“อิหร่าน” สั่งเปิดน่านฟ้ารับทุกเที่ยวบินแล้ว หลัง "อิสราเอล" โจมตีสงบลง

26 ต.ค. 2567 | 07:00 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ต.ค. 2567 | 07:09 น.

สถานทูตไทย ณ กรุงเตหะราน เผยอิหร่านสั่งเปิดน่านฟ้ารับทุกเที่ยวบินแล้ว หลังเหตุการณ์อิสราเอลเปิดปฏิบัติการณ์โจมตีสงบลง ระบุไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ

ตามที่ปรากฎรายงานข่าวการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่าน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค. 2567 นั้น

นายนิกรเดช  พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะรานว่า  มีการโจมตีเป้าหมายทางทหารบริเวณกรุงเตหะราน จังหวัด Khuzestan และจังหวัด Ilam โดยระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านได้สกัดกั้นการโจมตีดังกล่าวไว้ได้ ทำให้มีความเสียหายในวงจำกัด

ผลของเหตุการณ์ องค์การการบินพลเรือนของอิหร่านได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินในอิหร่านชั่วคราว และต่อมาได้ประกาศให้เริ่มทำการบินตามปกติตั้งแต่เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทยแล้ว

ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ประสานงานกับสมาคมคนไทยในอิหร่าน และทราบว่ายังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน และสถานเอกอัครราชทูตทุกแห่งในภูมิภาค จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป และขอให้คนไทยในพื้นที่ติดตามสถานการณ์และการแจ้งเตือนจากสถานเอกอัครราชทูตไทยทุกแห่งอย่างใกล้ชิด” นายนิกรเดช  กล่าว