เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

29 ส.ค. 2564 | 09:14 น.

สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศเส้นทางไหน เริ่มเมื่อไหร่ เช็คได้ที่นี่ หลังกพท.คลายล็อกดาวน์ให้กลับมาบินได้อีกครั้งเริ่มตั้งแต่วันที่1กันยายน2564

จากประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยหรือกพท. เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ที่อนุญาตให้สายการบินกลับมาทำการบินเข้าออกในพื้นที่สีแดงเข้ม ได้ตั้งแต่วันที่1กันยายน 2564

 

ล่าสุดสายการบินต่างๆพร้อมที่จะกลับมาให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้งภายใต้มาตรการคัดกรองที่กำหนดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ตั้งเเต่เดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการ บินฯ ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ต้องดำเนินการตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขการเดินทางเข้าออกของจังหวัดจุดหมายปลายทาง โดยต้องมีเอกสาร ดังนี้

 

  • เอกสารการ ได้รับวัคซีนครบเกณฑ์ และ/หรือ -มีเอกสารแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT- PCR หรือ Antigen Test Kit (ATK) หรือ
  • เป็นผู้ได้รับการยกเว้นตามมาตรการอื่นของจังหวัดจุดหมายปลายทาง (อาทิ มีเอกสารรับรองว่าเป็นผู้เคยติดเชื้อมาไม่เกิน 90 วัน หรือ
  • มีเอกสารรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการกักตัวแล้ว หรือ มีเอกสารดำเนินการตามโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ Sandbox) พร้อมเเจ้งความจำเป็นในการเดินทางผ่าน ลงทะเบียนเพื่อขออนุญาตเดินทาง(กรณีจำเป็น) คลิ๊กที่นี่ 

 

โดยสายการบินต่างๆแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศอีกครั้ง ดังนี้

สายการบินไทยแอร์เอเชีย พร้อมกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศ ตั้งเเต่วันที่ 3 กันยายน 2564 หลังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยประกาศอนุญาตให้ทำการบินได้ภายใต้มาตรการที่กำหนด โดยทยอยเปิดให้บริการ 11 เส้นทางบินตรงจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และร้อยเอ็ด

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

พร้อมจัดโปรโมชั่นบินสุดคุ้มรับการกลับมา ลดทันที 30% ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดยาวเเละวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่วันที่ 28 ส.ค. ถึง 5 ก.ย. 2564 เเละเดินทางได้ตั้งเเต่วันที่ 3 ก.ย. ถึง 31 ธ.ค. 2564 ผ่านทาง airasia super app และ www.airasia.com โดยสามารถเลื่อนวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้งทำเองได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม (อาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร)

 

ทั้งนี้ สายการบินฯ พร้อมให้บริการสอดคล้องกับนโยบายรัฐ และมาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นเช่นเดิม เพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจในการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัยสูงสุดและสะดวก พร้อมเพิ่มมาตรการที่เคร่งครัดเพื่อความมั่นใจสูงสุดของผู้โดยสาร

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

บางกอกแอร์เวย์ส บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ใน 5 เส้นทางบิน ดังนี้

 

  • เส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย (ไป-กลับ) : ให้บริการทุกวัน วันละ 3 เที่ยวบิน   
  • เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน  (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์) 
  •  เส้นทางกรุงเทพฯ - ภูเก็ต (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์) 
  • เส้นทางกรุงเทพฯ - ลำปาง (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี, ศุกร์ และอาทิตย์)  เริ่มให้บริการวันที่ 9 กันยายน 2564 
  • เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ และศุกร์) เริ่มให้บริการวันที่ 16 กันยายน 2564   

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

นอกจากนี้สายการบินฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินสนับสนุนโครงการสมุย พลัส โมเดล และภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จำนวน 3 เส้นทางอย่างต่อเนื่อง ได้แก่

 

  • เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ  ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน
  • เส้นทางสมุย - สิงคโปร์(ไป-กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์ พฤหัสบดี และอาทิตย์)
  • เส้นทางสมุย – ภูเก็ต (ไป-กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์ พุธศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)   

 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบรายละเอียดเที่ยวบินเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bangkokair.com/flight/flightSchedule 

 

สายการบินนกแอร์ พร้อมกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 1 กันยายนนี้ โดยยืนยันความพร้อมกลับมาให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง เชื่อมต่อเส้นทางทั่วประเทศสู่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน อุดรธานี อุบลราชธานี เลย บุรีรัมย์ สกลนคร พิษณุโลก แม่สอด ระนอง ชุมพร ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราชและหาดใหญ่ เพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยสูงสุด

 

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์เข้าใจถึงความไม่แน่นอนของมาตรการต่างๆที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง นำมาซึ่งความไม่มั่นใจในการซื้อบัตรโดยสารของผู้โดยสารว่าจะสามารถเดินทางได้หรือไม่เมื่อถึงวันเดินทาง ที่ผ่านมาสายการบินนกแอร์จึงได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการจำกัดการเดินทางของภาครัฐ โดยได้ดำเนินการคืนเงินให้กับผู้โดยสารที่จองบัตรโดยสารตั้งแต่วันที่ 3-31 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ที่สายการบินไม่สามารถให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้จากแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศยานในเส้นทางบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ฉบับที่ 3)

 

สำหรับผู้โดยสารที่ทำการซื้อบัตรโดยสารระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 7 กันยายน พ.ศ. 2564 และเดินทางตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน พ.ศ. 2564 สายการบินนกแอร์พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารด้วยการการันตีเที่ยวบิน ในกรณีผู้โดยสารถูกยกเลิกเที่ยวบินรับสิทธิ์บินฟรีในเที่ยวบินทดแทนตามเส้นทางที่สายการบินกำหนดและรับสิทธิ์ในการเก็บเครดิตวงเงินสำหรับใช้สำรองที่นั่งสายการบินนกแอร์ในครั้งถัดไป ตามมูลค่าที่ชำระค่าบัตรโดยสารในหมายเลขการจองเดิมของเที่ยวบินล่าช้า จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

 

ผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางในเที่ยวบินเข้า-ออกจากท่าอากาศดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไปสามารถตรวจสอบเที่ยวบินและสํารองที่นั่งได้ที่ www.nokair.com, Nok Air Mobile Application หรือ โทร 1318

 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางในประเทศ ในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ทำการบินสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ได้แก่

 

  • เที่ยวบินที่ ทีจี 922 ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี เริ่มบินวันที่2กันยายน-28 ตุลาคม2564
  • เที่ยวบินที่ ทีจี 916 ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันศุกร์เริ่มบินวันที่3กันยายน-28ตุลาคม 2564

 

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

สายการบินไทยสมายล์ จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศบางเส้นทาง เริ่มตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินและมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่ วันที่ 1 - 30 กันยายน 2564 สามารถเลือกทำรายการ ดังนี้

 

  • เปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Change Date or Re-route) ต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและไม่เสียส่วนต่าง

 

  • ขยายอายุบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้เดินทาง (Open Ticket) ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยท่านสามารถออกบัตรโดยสารใหม่โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

 

*** ซึ่งผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทางที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/refund สาเหตุที่ร้องขอ เลือก “Covid-19” สำหรับผู้โดยสารที่ยังมีความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 สามารถเลือกรับข้อเสนอ ดังนี้

 

  • เปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Change Date or Re-route) ต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและชำระส่วนต่าง (หากมี)

 

  • ขยายอายุบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้เดินทาง (Open Ticket) ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยท่านสามารถออกบัตรโดยสารใหม่โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

 

*** ซึ่งผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทางที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/refund สาเหตุที่ร้องขอ เลือก “Covid-19” หมายเหตุ

 

***ในกรณีที่บัตรโดยสารใหม่มีราคาสูงกว่า ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของราคาบัตรโดยสาร (หากมี) สำหรับท่านที่มีวงเงินเครดิต (EMD) อยู่แล้ว จะได้รับการขยายอายุวงเงินอัตโนมัติจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยไม่ต้องติดต่อสายการบินเพื่อทำรายการ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

• ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ประจำท่าอากาศยาน (Smile Service Center at Airport) ทุกแห่ง

• ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ทางโทรศัพท์ (Smile Call Center) หมายเลข 1181 หรือ 02-1188888

• ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ [email protected] • บริการ Live chat บนเว็บไซต์ www.thaismileair.com

• เว็บไซต์ www.thaismileair.com

• ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางตัวแทนจำหน่าย กรุุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของท่าน

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 สายการบินไทยเวียตเจ็ท พร้อมที่จะให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ ตามประกาศมาตรการผ่อนคลายการเดินทางระหว่างจังหวัด ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่อนุญาตให้เที่ยวบินภายในประเทศทำการบินเข้าและออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ได้แล้ว

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศอีกครั้ง สายการบินฯ เปิดตัวโปรโมชั่น ‘Welcome Back to The Sky’ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 499 บาท (รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) จองได้ตั้งแต่วันที่ 27 – 31 ส.ค.64 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.- 30 พ.ย.64 ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่ www.vietjetair.com

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

บัตรโดยสารราคาพิเศษนี้สามารถใช้เดินทางได้ในทุกเส้นทางบินภายในประเทศของสายการบินฯ ได้แก่

 

  • เส้นทางบินจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุดรธานี และอุบลราชธานี รวมทั้งเที่ยวบินข้ามภาคภายในประเทศ จาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ (เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.64)
  • เส้นทางจาก เชียงราย สู่ หาดใหญ่ และ ภูเก็ต (เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64)
  • เส้นทางจาก ภูเก็ต สู่ อุดรธานี (เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.64)

 

นอกจากนี้ในโอกาสพิเศษดังกล่าว สายการบินฯ ยังมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้แก่สมาชิกสกายฟัน (SkyFUN) โดยสมาชิกจะได้รับเหรียญฟันคอยน์ (Funcoin) สองเท่าสำหรับทุก ๆ การใช้จ่ายสำรองบัตรโดยสารในช่วงระยะเวลาโปรโมชั่น ทุกการใช้จ่าย 10 บาท สมาชิกจะได้รับ 2 เหรียญ (จากปกติ 1 เหรียญ) โดยเหรียญฟันคอยน์ (Funcoin) สามารถแลกเป็นรางวัลส่วนลดและบัตรกำนัลต่าง ๆ ผู้โดยสารสามารถสมัครสมาชิกสกายฟันได้ฟรี โดยลงทะเบียนที่ www.vietjetair.com

 

เช็คที่นี่!สายการบินแจ้งกลับมาเปิดบินในประเทศรับกพท.คลายล็อกดาวน์

 

ไทยไลอ้อนแอร์ พร้อมกลับมาบินทั่วไทยสำหรับทุกเส้นทางบินภายในประเทศ เริ่มบิน 1 กันยายน 2564 จัดตั๋วโปรโมชั่นราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท ต่อเที่ยวบินพร้อมรับฟรีน้ำหนักกระเป๋า 10 กิโลกรัม (สูงสุดไม่เกิน 1 ใบ) จองเลยที่ https://www.lionairthai.com/th/ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจองและตัดบัตร เดินทางอย่างปลอดภัยด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ล้างมือด้วยสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

 

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ให้ความอุ่นใจ ปลอดภัยทุกเที่ยวบิน *เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด