สมุทรสงคราม ชวนลูกหนี้นอกระบบลงทะเบียนรับการช่วยเหลือ 1 ธ.ค.นี้

30 พ.ย. 2566 | 21:54 น.

ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบจังหวัดสมุทรสงคราม เริ่มแล้ววันนี้ 1 ธันวาคม 2566 เช็คความพร้อม ช่องทางการขอรับความช่วยเหลือที่นี่

หลังจากกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดดำเนินการตามแนวทางมาตรการช่วยเหลือมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และมาตรการปราบปรามเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ  โดยให้จังหวัดและอำเภอ จัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และให้มีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นประจำทุกสัปดาห์หรือทุกเดือนตามที่เห็นสมควร 

 

ในส่วนของจังหวัดสมุทรสงคราม จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้ลูกหนี้นอกระบบที่มีความประสงค์รับการช่วยเหลือหรือให้ทางราชการดำเนินการแก้ไขปัญหา สามารถลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป
 

ทั้งนี้ลูกหนี้นอกระบบสามารถลงทะเบียนด้วยตนเอง ได้ทางเว็บไซต์ (คลิกที่นี่) หรือที่ศูนย์อำนวยการแก้หนี้นอกระบบทุกอำเภอ  หรือผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงคราม โทร.0-3471-1678 

 

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า ในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด/อำเภอ จะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือกับลูกหนี้นอกระบบที่ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไว้แล้วโดยเร็วที่สุด

 "ทางจังหวัดและอำเภอได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบและให้คำปรึกษาเรื่องหนี้นอกระบบ เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ทันที"

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม