"เลิศศักดิ์ ปนกลิ่น" ดันแก้ผังเมือง 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

05 เม.ย. 2567 | 03:03 น.
อัปเดตล่าสุด :05 เม.ย. 2567 | 03:16 น.

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวพังงา “เลิศศักดิ์ ปนกลิ่น” ชงไอเดียแก้ผังเมืองพังงา และ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน รองรับท่องเที่ยว

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายจะสร้าง "สนามบินอันดามัน" หรือ"สนามบินภูเก็ต 2 "ในพื้นที่ตำบลโคกกลอย  อำเภอท้ายเหมือง  จังหวัดพังงา  แต่ติดขัดเรื่องกฎหมายผังเมืองไม่สามารถพัฒนาเมืองรองรับการค้า  การลงทุน และการท่องเที่ยวนั้น

ในฐานะนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา "เลิศศักดิ์  ปนกลิ่น" ได้ผลักดันแก้ผังเมือง6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล)ทั้งหมด หากยังติดกฎหมายผังเมือง  ทั้งสนามบินอันดามัน และแลนด์บริดจ์  จะมีปัญหาในการพัฒนาเมืองทันที
 

เลิศศักดิ์ เกิดวันที่ 6 พฤษภาคม 2532 อายุ 35 ปี เกิดที่ ตะกั่วป่า จ.พังงา  สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ด้านการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  และปริญญาโท จากสถาบันบัณฑิพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)ด้านการจัดการท่องเที่ยว 

\"เลิศศักดิ์ ปนกลิ่น\" ดันแก้ผังเมือง 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

ปัจจุบัน "เลิศศักดิ์" เป็นผู้บริหารบริษัท ว้าว อันดามัน จำกัด , ผู้บริหาร บริษัท เขาหลักวันเดอร์แลนด์ ทัวร์ จำกัด, อุปนายกฝ่ายท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ปี2562-2563 และเคยดำรงตำแหน่งรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ปี2564-2565
   

ปัจจุบัน "เลิศศักดิ์"เป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา 2 สมัย, ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฏร (สส.)และอดีตผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ พรรคภูมิใจไทย

นอกจากเป็นผู้ผลักดันแก้ผังเมือง 6 จังหวัดอันดามันในคราวเดียว, ผลักดันการก่อสร้างสนามบินภูเก็ต 2 หรือ สนามบินอันดามัน พังงา มูลค่า 1 แสนล้านบาท รองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวปีละ 40 ล้านคน ยังมีบทบาทสูงในการเชิญชวน ภาคเอกชน ร่วมลงทุนสร้างโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่จังหวัดพังงา ตำบลโคกกลอย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา