"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" นายกฯ ประกาศชัด ได้ปลายปีนี้แน่นอน

29 มิ.ย. 2567 | 12:59 น.

ข่าว "เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ล่าสุด "นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" ประกาศชัดที่ศรีสะเกษ ปลายปีนี้รับเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท อย่างแน่นอน

นายกรัฐมนตรี ประกาศชัดเจนระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ถึงความคืบหน้า โครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันว่า ปลายปีนี้ทุกคนจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทแน่นอน 

\"เงินดิจิทัล 10,000 บาท\" นายกฯ ประกาศชัด ได้ปลายปีนี้แน่นอน

การประกาศครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันนี้ (29 มิ.ย.67) เวลา 16.00 น. ณ วัดสระบานสนวน ตำบลสำโรงตาเจ็น อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน 

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีกราบสักการะพระประธานและกราบนมัสการพระมหามังกร กนฺตปญฺโญ ป.ธ.7 เจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ เจ้าอาวาสวัดโคกโพน โดยนายกฯ ถวายมาลัยพร้อมด้วยเครื่องไทยธรรม พร้อมรับมอบพระพุทธเมตตาและรับพรจากเจ้าอาวาสวัดโคกโพน จากนั้นนายกฯ เดินทักทายและร่วมถ่ายภาพกับประชาชนอย่างใกล้ชิด

\"เงินดิจิทัล 10,000 บาท\" นายกฯ ประกาศชัด ได้ปลายปีนี้แน่นอน

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนว่า รัฐบาลพยายามที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มาโดยตลอด โดยมีสมาชิกผู้แทนราษฎรเป็นผู้นำปัญหาของประชาชนมาบอกเล่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคมนาคม การเกษตร การบริหารจัดการน้ำ ปัญหาหนี้นอกระบบ และปัญหายาเสพติดที่กัดกร่อนสังคมไทยมายาวนาน รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการจัดการน้ำ เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

นายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีดินสมบูรณ์ น้ำที่ไหลมาจากภูเขาไฟที่มีแร่ธาตุมาก ปลูกพืชผลได้ดี ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนภูเขาไฟ ลิ้นจี่ หรือพืชผลไม้อื่น ๆ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องขององค์ความรู้และการตลาด

แต่ปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนคือปัญหายาเสพติด โดยรัฐบาลได้เริ่มต้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเป็นจังหวัดนำร่องในการเป็นจังหวัดสีขาวที่ปลอดยาเสพติด และจะนำมาตรการต่าง ๆ มาปรับใช้ที่ศรีสะเกษเพื่อให้เป็นจังหวัดสีขาวเช่นกัน

เมื่อไม่มีปัญหายาเสพติด ศักยภาพของการเกษตรและการท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่

\"เงินดิจิทัล 10,000 บาท\" นายกฯ ประกาศชัด ได้ปลายปีนี้แน่นอน

และในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันว่า 

"ปลายปีนี้ทุกคนจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทแน่นอน" 
 

ทำให้ประชาชนที่ฟังข่าวต่างปรบมือดีใจอย่างเต็มที่

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังโครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งต่อไป