กบข.จับมือทิพยประกันภัย ออกประกันอุบัติเหตุ เบี้ยถูก 27 บาท

07 ส.ค. 2567 | 09:44 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ส.ค. 2567 | 09:44 น.

กบข จับมือ ทิพยประกันภัย ออกกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ ขายสมาชิก 1.3 ล้านคน คิดเบี้ยถูก 27-72 บาท คุ้มครองสูงสุด 7.2 หมื่นบาท ซื้อแล้วแถมได้บุญ

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. และทิพยประกันภัย ร่วมมือจัดโครงการกบข.-ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต เพื่อมอบความคุ้มครองและดูแลชีวิตสมาชิก กบข. กับบริการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เบี้ยประกันราคาพิเศษ และสนับสนุนการศึกษาให้เยาวชน ระยะเวลา 1 ปี

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)

สำหรับปัจจุบัน กบข. มีสมาชิก 1.3 ล้านราย โดยสมาชิกให้ความสนใจสวัสดิการในหมวดประกันภัยและประกันชีวิต มียอดการใช้สิทธิ์สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ของสวัสดิการทั้งหมดของ กบข.ซึ่งมีการใช้สิทธิ์หมวดประกันเฉลี่ยปีละ 7% จากสมาชิกทั้งหมด

ทั้งนี้ โครงการฯ นี้ ทิพยประกันภัยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนจำนวน 27 แห่งทั่วประเทศ

ซึ่งกบข. อยู่ระหว่างการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ในการคัดเลือกโรงเรียนที่ต้องการให้สนับสนุนและสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน

นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความพิเศษโครงการนี้ จะมีการออกกรมธรรม์อุบัติเหตุระยะสั้นเป็นพิเศษแก่สมาชิก กบข. เดิน ตั้งเป้าเบี้ยประกัน 72 ล้านบาทภายใน 1 ปี ได้แก่

  • คิดเบี้ยพิเศษ เพียง 27 บาทต่อเดือน ความคุ้มครองเสียชีวิต 10,000 บาท รักษาพยาบาล 1,000 บาท
  • คิดเบี้ย 72 บาทต่อเดือน ความคุ้มครองเสียชีวิต 72,000 บาท รักษาพยาบาล 1,000 บาท

“ทุกๆ การซื้อกรมธรรม์ประกันภัยของสมาชิก กบข. ในโครงการนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษา นอกจาก สมาชิก กบข. จะได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ให้ความคุ้มครองเทียบเท่าประกันทั่วไปในราคาที่จับต้องได้แล้ว ยังมีส่วนในการช่วยเติมเต็มสังคม”