พ่อค้าแม่ค้าปลื้ม “ภูมิธรรม” ฟรีค่าเช่าแผงตลาดนัด พร้อมต่อยอดเงินดิจิทัล

10 ส.ค. 2567 | 10:37 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ส.ค. 2567 | 10:55 น.

พ่อค้าแม่ค้ายิ้มออก “ภูมิธรรม” สั่งช่วยฟรีค่าเช่าแผงตลาดนักสวัสดิการกระทรวงพาณิชย์นานและค่าครอง 4 เดือน ช่วยลดภาระช่วงเศรษฐกิจซบเซา พร้อมเตรีมต่อยอดซื้อขายรับเงินดิจิทัล คิกออฟจัดตลาดนัดทั่วประเทศ ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ ช่วยลดค่าครองชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินตลาดนัดสวัสดิการกระทรวงพาณิชย์ และพูดคุยกับประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดอย่างเป็นกันเอง

พ่อค้าแม่ค้าปลื้ม “ภูมิธรรม” ฟรีค่าเช่าแผงตลาดนัด พร้อมต่อยอดเงินดิจิทัล

ขณะเดียวกันได้สอบถามถึงความพร้อมในการลงทะเบียนดิจิทัล วอลเล็ต ร้านค้าด้วย โดยพ่อค้าแม่ค้าได้ขอบคุณนายภูมิธรรม ในการงดเก็บค่าเช่าแผง 4 เดือน ทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงไปได้มาก ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจซบเซา

 

ก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรมได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ ช่วยลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่เดือน ส.ค. - พ.ย.67 โดยงดการจัดเก็บค่าใช้พื้นที่รายเดือนให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์อาหารสวัสดิการกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 43 ร้านค้า และงดเก็บค่าเช่าแผงตลาดนัดสวัสดิการกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 993 แผง และผู้ประกอบการร้านค้าในอาคารของสำนักงาน และลานชั้นสาม อีก 1,047 ร้านค้า เป็นเวลา 4 เดือน

ขณะที่ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ รัฐบาลนำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จะร่วมกัน Kick off โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ทั้งการช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการรายเล็ก การจัดตลาดนัดพาณิชย์ทั่วประเทศ และการลดราคาสินค้าครั้งใหญ่

พ่อค้าแม่ค้าปลื้ม “ภูมิธรรม” ฟรีค่าเช่าแผงตลาดนัด พร้อมต่อยอดเงินดิจิทัล พ่อค้าแม่ค้าปลื้ม “ภูมิธรรม” ฟรีค่าเช่าแผงตลาดนัด พร้อมต่อยอดเงินดิจิทัล

ทั้งนี้จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับผู้ประกอบการรายเล็ก ให้มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น และช่วยลดภาระค่าครองชีพ ในช่วงที่ประชาชนทั้งประเทศกำลังรอเงินจากโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ที่คาดว่าจะดำเนินการได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้