ด่วน!กู้ครบแล้ว 3 ร่างคนงานเสียชีวิตภายในอุโมงค์ถล่มไฮสปีดไทย-จีน

30 ส.ค. 2567 | 01:43 น.
อัพเดตล่าสุด :30 ส.ค. 2567 | 02:10 น.

กู้ครบแล้ว 3 ร่างคนงานเสียชีวิตภายในอุโมงค์ไฮสปีดไทย-จีนถล่ม ตั้งแต่วันที่24ส.ค. ทีมกู้ภัยฯพบอีก2ร่างเร่งนำร่างออกจากพื้นที่เกิดเหตุ

สถานการณ์การช่วยเหลือแรงงาน 3 รายที่ติดค้างในอุโมงค์คลองไผ่ไฮสปีดไทย-จีน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเกิดดินถล่มภายในอุโมงค์ฯ

 

 

กู้ครบแล้ว3ร่าง

ของคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมาว่านายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้า

 ภายหลังจากที่ทีมกู้ภัยของการรถไฟฯ และทีมกู้ภัย Hunan Sunshine จากประเทศจีนสามารถนำร่างของคนงานคนแรกที่เสียชีวิตภายในอุโมงค์ออกมาได้แล้ว วันที่29 ส.ค. 67 เวลา 11.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด วันที่30 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้รับแจ้งจากทีมกู้ภัยว่า พบร่างคนงานที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย คือ นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน) นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับรถแม็คโคร)

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขุดดินและสร้างกล่องค้ำยันทะลุกองดินเข้าไปภายในอุโมงค์ ห่างจากจุดแรก ประมาณ 3 เมตร และอยู่ระหว่างการหาวิธีเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอขอบคุณทีมงานกู้ภัย เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ภาคเอกชนทุกคน

ที่มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จนสามารถพบร่างของคนงานที่ติดค้างทั้ง 3 ราย

สำหรับพื้นที่เกิดดินถล่มในอุโมงค์คลองไผ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น จากที่ได้รับรายงานจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญา 3-2 งานอุโมงค์มวกเหล็กและลำตะคอง

โดยมีบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้าง  ซึ่งเกิดจากเหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์ ตั้งแต่เมื่อเวลา 23.40 น.ของวันที่24 ส.ค.67ที่ผ่านมาดังกล่าว