"สามพีดี-พันธมิตร" ปลุกตลาดกล้องดิจิทัล ชูนวัตกรรมภาพ วิดีโอครั้งแรกในไทย

03 ต.ค. 2567 | 15:24 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ต.ค. 2567 | 15:24 น.

"สามพีดี-พันธมิตร" ปลุกตลาดกล้องดิจิทัลชูนวัตกรรมภาพ วิดีโอครั้งแรกในไทย ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่นิยมทำคอนเทนต์ในช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพผ่าน IMI Show 2025

นางสาวปัทมาภรณ์ สถิรพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามพีดี โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการยกระดับส่งเสริมธุรกิจด้านการถ่ายภาพในประเทศไทย รวมถึงกระตุ้นตลาดกล้องดิจิทัล และอุปกรณ์เกี่ยวกับการถ่ายภาพ 

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมทำคอนเทนต์ในช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการนำเสนอเทคโนโลยีภาพและวิดีโอครั้งแรกในประเทศไทย อีกทั้งยังมีการนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และด้านการผลิตสื่อทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ด้วยวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี AI ในยุคดิจิทัลจากแบรนด์ระดับโลก ตอบโจทย์ทุกโซลูชั่น
 

โดยผ่านงาน IMI Show 2025 (Image Motion Innovation of Thailand) ซึ่งได้ดำเนินการร่วมกับสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ บริษัท DC Pro ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะดิจิตอลเอสทีเอ็ม และบริษัท COB Media มุ่งนำเสนอความก้าวหน้าและวิวัฒนาการของนวัตกรรม และเทคโนโลยีในการถ่ายภาพและวิดีโอผลิตสื่อ กับเทรนด์ของดิจิทัลในยุคปัจจุบัน 

"สามพีดี-พันธมิตร" ปลุกตลาดกล้องดิจิทัล-อุปกรณ์ถ่ายภาพครั้งแรกในไทย

"งานดังกล่าวจะรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่จาก 100 แบรนด์ทั่วโลก รวมไปถึงมีกลุ่มลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายจากประเทศภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มาอัพเดตเทรนด์ดิจิทัลในตลาด และเป็นโอกาสในการพบปะทั้งลูกค้าที่สนใจอุปกรณ์กล้องและการผลิตภาพ เจ้าของธุรกิจ และตัวแทนจัดจำหน่าย ร้านค้าเพื่อเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจ" 
 

นายกิตติชัย ปฏิภาณประเสริฐ นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ กล่าวว่า งานดังกล่าวจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมทำคอนเทนต์ในช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการให้ความรู้สัมมนาและ workshop เกี่ยวกับการถ่ายภาพในยุค AI ที่ปัจจุบันได้มีบทบาทเป็นอย่างมาก และยังเปิดโอกาสทางด้านธุรกิจถ่ายภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ   

Mr. Alvin Wong - Marketing Director บริษัท DC Pro Pte Ltd. กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคที่จะมารวมตัวกันและแบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยแก้ปัญหาของผู้บริโภคบางส่วน และเพื่อให้สามารถมีแนวคิดสร้างสรรค์ผลิตคอนเทนต์มากขึ้นบนพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ที่ไบเทค วันที่ 6 - 9 มี.ค. 68