นีลเส็น เปิดตัวระบบใหม่ เช็คเรตติ้งโฆษณาใน “YouTube”

24 ต.ค. 2567 | 07:54 น.
อัปเดตล่าสุด :24 ต.ค. 2567 | 07:56 น.

นีลเส็น ประเทศไทย เปิดตัวระบบการวัดผลโฆษณา YouTube สามารถตัดคนซ้ำ ข้ามอุปกรณ์การรับชม ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ และ CTV

Arnaud Frade ประธานบริหาร Nielsen Asia กล่าวว่า เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการวัดผลโฆษณาในวงการดิจิทัลไทย นีลเส็น ผู้นำด้านการวัดผลและวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคระดับโลก ประกาศขยายขอบเขตการวัดผลโฆษณา YouTube บน Connected TV (CTV) ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยสามารถตัดการดูซ้ำหรือข้อมูลที่ซ้ำกันข้ามอุปกรณ์ โดยครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ และ Connected TV (CTV)

โดยการอัพเดตครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายขอบเขตการวัดผลไปยัง 13 ตลาดทั่วโลก ตามที่เคยประกาศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่เปิดตัวในไทยนี้จะช่วยให้นักการตลาดสามารถวัดผลการเข้าถึงผู้ชมของแคมเปญโฆษณาบน YouTube ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น โดยครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ และ Connected TV (CTV)

ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดและประเมินผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการวัดผล YouTube CTV นี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัดผลข้ามแพลตฟอร์ม Nielsen ONE Ads ที่มีความสามารถในการวัดผลการรับชมพร้อมกัน (co-viewing) และความสามารถในการตัดคนซ้ำข้ามอุปกรณ์ ที่เกิดจากการดูโฆษณาผ่าน YouTube พร้อมกันทั้งบนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือ

Nielsen

“การส่งมอบการวัดผล YouTube CTV ที่สามารถตัดข้อมูลคนดูซ้ำ เป็นก้าวสำคัญที่เรามอบให้แก่อุตสาหกรรมโฆษณาในการเปรียบเทียบการเข้าถึงโฆษณาของ YouTube ข้ามอุปกรณ์ทั้งผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือ และ CTV เพื่อให้เห็นภาพรวมของประสิทธิภาพแคมเปญ YouTube ได้ดีมากขึ้น และเชื่อว่าการวัดผลข้ามแพลตฟอร์มนี้จะเป็นการขับเคลื่อนอนาคตสื่อที่ดีขึ้นสำหรับอุตสาหกรรม” 

การเพิ่มการวัดผล YouTube CTV เข้าสู่ Nielsen ONE Ads ช่วยให้นักโฆษณาเข้าใจการเข้าถึงได้ดีขึ้น (Reach) สามารถจัดการความถี่ (Frequency) และสามารถตรวจสอบ Audience ของโฆษณาบน YouTube ด้วยความสามารถในการเปรียบเทียบที่มากกว่าที่เคยเป็นมา