ระนอง เฮ! เชื่อมท่องเที่ยว 3 บ่อนํ้าร้อน 3 จังหวัดอันดามัน

14 ก.ค. 2566 | 02:59 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ก.ค. 2566 | 03:14 น.

3 จังหวัดอันดามัน เฮ! หลังกรมการท่องเที่ยว ผุดแผนเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อน “ระนอง พังงา กระบี่” ด้านระนองเล็งเชื่อมตอนใต้แหล่งเที่ยวชื่อดังของเมียนมา

นางกรรณิกา เอี้ยวตระกูล ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2565  กรมท่องเที่ยว ได้จัดการประชุมนำเสนอแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนจังหวัดระนอง พังงา และกระบี่ และพื้นที่เชื่อมโยง โดยมีผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม เพื่อให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานโครงการ

นางจารุวรรณ วิภาคกิจอนันต์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดทำคู่มือโครงการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนเชื่อมโยงจังหวัดระนอง พังงา และกระบี่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ได้มอบหมายให้บริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการ
 

พร้อมจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวและออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและได้ดำเนินการจัดประชุมเวทีกลุ่มย่อย (Focus Group) เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อการจัด ทำเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนและแนวทางการพัฒนาพื้นที่เป้าหมายใน 3 จังหวัด

นอกจากแผนการเชื่อมโยงการบ่อนํ้าแร่ร้อนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ทางจังหวัดระนองมีแผนที่จะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับประเทศเมียนมา โดยเฉพาะพื้นที่เกาะที่มีชื่อเสียง อาทิ เกาะหัวใจมรกตของเมียนมา ซึ่งจะทำให้การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวมีเส้นทางที่น่าสนใจ  

ระนอง เฮ!เชื่อมท่องเที่ยว 3 บ่อนํ้าร้อน 3 จังหวัดอันดามัน

ก่อนหน้านี้จังหวัดระนอง ร่วมกับ นายเทอดศักดิ์ กิตติวรากูร รองประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าชายแดน ไทย-เมียนมา บ้านพุนํ้าร้อน

จัดการท่องเที่ยวหมู่เกาะหัวใจมรกต โดย บริษัท Kento Travel & Tour Myanmar นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ ร่วมทริปสำรวจหมู่เกาะทะเลเมียนมาร์ เกาะสอง หากสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในประเทศ และต่างประเทศจะส่งให้ภาคการท่องเที่ยวมีการขยายตัวอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ กรมการท่องเที่ยว ได้นำผลการรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวไปวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อประกอบการจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้แผนพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนดังกล่าวเป็นแผนที่มีความเหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด

จึงกำหนดให้มีการประชุมนำเสนอแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนจังหวัดระนอง พังงา และกระบี่ และพื้นที่เชื่อมโยง ภายใต้โครงการดังกล่าว เพื่อรับฟังความคิดเห็น และนำข้อมูลมาประกอบการออกแบบและจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวนํ้าพุร้อนให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น