ททท. หนุนเที่ยวกรีนซีซั่นเปิดตัวโครงการ Amazing Beach Life Festival

04 ก.ค. 2567 | 09:32 น.

ททท. หนุนเที่ยวกรีนซีซั่นเปิดตัวโครงการ Amazing Beach Life Festival จัดเต็มบิ๊กอีเวนต์ 4 พื้นที่ Beach Life ระยอง - พังงา - ภูเก็ต – สงขลา

ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า   กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวโครงการ Amazing Beach Life Festival งานเทศกาลดนตรี กีฬา และศิลปะริมชายหาด จัดเต็ม 4 พื้นที่ Beach Life (ระยอง - พังงา - ภูเก็ต - สงขลา) เนื่องจากมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่นภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM โดยใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งอีเวนต์ในรูปแบบต่าง ๆ 

เหตุผลที่ ททท. ได้จัดงาน Amazing Beach Life Festival ขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นอีเวนต์ที่ได้รวบรวมเทศกาลดนตรี กีฬา และศิลปะริมชายหาดมาไว้ด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ตลอดจนเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า “เมืองไทยมีดี เที่ยวได้ทั้งปี เที่ยวได้ทุก Season” สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกรีนซีซั่นไปจนถึงปลายปี 2567 เพื่อไปสู่เป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทตามที่รัฐบาลตั้งเป้า

 

ขณะที่ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการ Amazing Beach Life Festival ถือเป็นหนึ่งในบิ๊กอีเวนต์ที่ ททท. ดำเนินการในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อปลุกกระแสท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวนำเสนอการจัดงานในรูปแบบ Beach Life และ Recreation Festival แบ่งตามอัตลักษณ์ของพื้นที่ โดยกำหนดจัดงานใน 4 พื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ได้แก่ จังหวัดระยอง พังงา ภูเก็ตและสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพที่มีความพร้อมในการรองรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยนำความหลากหลายของกิจกรรม Beach Life อาทิ กิจกรรมและกีฬาทางน้ำ ดนตรี ศิลปะที่อยู่ในกระแสความสนใจของนักท่องเที่ยวมารวบรวมไว้ภายในงานควบคู่กับการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ผ่านการจัดตกแต่งพื้นที่ด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

พร้อมทั้งบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในงานเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่การรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงที่มีกำลังซื้อสูงและมีพฤติกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความสนใจเฉพาะทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับธุรกิจท้องถิ่นและชุมชนในพื้นที่ชายฝั่งของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไป

 

ททท.

ด้าน ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานความยั่งยืนองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ GC กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ GC มีบทบาทในการช่วยเปิดประสบการณ์การร่วมงานอีเวนต์อย่างรับผิดชอบให้แก่นักท่องเที่ยวให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและแยกขยะอย่างถูกวิธีบริเวณพื้นที่การจัดงาน โดยการนำแพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร “GC YOUเทิร์น มาจัดตั้งเพื่อส่งเสริมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะก่อนทิ้งอย่างถูกวิธี โดยพลาสติกใช้แล้วจากงาน Amazing Beach Life Festival จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิลเพื่อสร้างคุณค่าและประโยชน์ พร้อมกันนี้ภายในงาน    GC ยังร่วมส่งมอบประสบการณ์เที่ยวอย่างรับผิดชอบผ่านกิจกรรมเทิร์นคุณค่าให้พลาสติกใช้แล้ว อาทิ สนุกกับ Amazing Experience เทิร์นฝาขวดน้ำในมือคุณ มา DIY ทำเป็นพวงกุญแจลูกปัด เข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมส่องแฟชั่นสุดเก๋ บีชสไตล์รักษ์โลก จาก UPTOYOU แบรนด์เสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลจากพลาสติกใช้แล้ว (Revife Fiber by GC UPCYCLING) ทางเลือกใหม่สำหรับการสร้างสรรค์สินค้าแฟชั่น เป็นต้น

กิจกรรม Amazing Beach Life Festival กำหนดจัดขึ้นตามคอนเซ็ปต์ใน 4 พื้นที่ ได้แก่

  •  จังหวัดระยอง Tropical Beach นำเสนอสีสันความสดใสกับระยองเมืองอาหารและแหล่งผลไม้ภาคตะวันออก วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ณ หาดแหลมเจริญ
  •  จังหวัดพังงา Beach Rhythms เอ็นจอยไปกับบรรยากาศปาร์ตี้และความสุขของทะเลฝั่งอันดามัน วันที่ 26-28 กรกฎาคม 2567
  •  จังหวัดภูเก็ต Neon Waves ความสนุกสนานค่ำคืนเมืองป่าตองพร้อมสีสันจากแสงนีออนสะท้อนลงผิวน้ำทะเลตอนกลางคืน วันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ หาดป่าตอง
  • จังหวัดสงขลา Art Paradise นำเสนอกลิ่นอายเมืองเก่าแบบฉบับสงขลาเนรมิตรชายหาดให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งศิลปะ วันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ณ หาดชลาทัศน์