นกแอร์กลับมาเปิดเส้นทางสู่กระบี่ รับกรีนซีซั่น

04 ส.ค. 2567 | 11:26 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ส.ค. 2567 | 11:40 น.

สายการบินนกแอร์ กลับมาเปิดเส้นทางบินสนามบินดอนเมือง – กระบี่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยว ช่วงกรีนซีซั่นนี้

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (DMK) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ (KBV) 

นกแอร์กลับมาเปิดเส้นทางสู่กระบี่ รับกรีนซีซั่น

การกลับมาให้บริการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางและเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับหนึ่งในจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทย

สายการบินนกแอร์

นกแอร์เปิดบินกระบี่

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ได้ออกเดินทางเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ในเที่ยวบินได้มีการจัดกิจกรรมและมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางในเที่ยวบินแรก 

โดยเมื่อเครื่องบิน Boeing 737-800 ทะเบียน HS-DBT เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ทางกรมท่าอากาศยานได้จัดพิธีต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความยินดีและอบอุ่น 

นกแอร์กลับมาเปิดเส้นทางสู่กระบี่ รับกรีนซีซั่น

สำหรับกิจกรรม ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ได้มีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นกแอร์ นกแอร์กลับมาเปิดเส้นทางสู่กระบี่ รับกรีนซีซั่น

รวมถึง นายรณน วิพุธศิริ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสายการบินนกแอร์เข้าร่วมพิธี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานจำนวนมาก

นายรณน วิพุธศิริ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ของสายการบินนกแอร์กล่าวว่า การเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - กระบี่ในวันนี้ ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้สามารถเดินทางมาสัมผัสความงามของจังหวัดกระบี่ได้อย่างง่ายดาย

โดยเส้นทางนี้ช่วงแรกจะให้บริการด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อวัน และคาดว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะสามารถเพิ่มความถี่ในการบินได้จากปริมาณความต้องการเดินทางที่สะท้อนมาจากข้อมูลการสำรองที่นั่งล่วงหน้า

นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่ครั้งนี้นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ การเชื่อมต่อด้วยการเดินทางทางอากาศจะทำให้กระบี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ส่งผลให้มีการใช้จ่ายในภาคการท่องเที่ยวและการบริการต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงเป็นการสนับสนุนนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง กรีนซีซั่น อีกด้วย

โดยเส้นทางบินนี้ สายการบินนกแอร์จะให้บริการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 จำนวนที่นั่ง 189 ที่นั่ง ด้วยความถี่วันละ 2 เที่ยวบิน ดังนี้

  • เที่ยวบิน DD542 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 9:30 น. ถึงท่าอากาศยานกระบี่ (KBV) เวลา 10:50 น. 
  • เที่ยวบิน DD543 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกระบี่ (KBV) เวลา 11:20 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 12:45 น.
  • เที่ยวบิน DD546 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 16:35 น. ถึงท่าอากาศยานกระบี่ (KBV) เวลา 18:00 น. 
  • เที่ยวบิน DD547 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกระบี่ (KBV) เวลา 18:30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 19:50 น.

การเปิดเส้นทางใหม่นี้ นอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และกระบี่แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างเครือข่ายการบินของนกแอร์ให้แข็งแกร่งขึ้น ทำให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั้งเส้นทางภายในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ คลิ๊ก