น้องหมีเนย พี่อาโป เที่ยวไทย มัมหมีจีน แห่ตามรอย ททท.ชวนชมเบื้องหลังคลิป

19 ส.ค. 2567 | 07:38 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ส.ค. 2567 | 07:58 น.

น้องหมีเนยควงพี่อาโป เที่ยวไทย มัมหมีจีน แห่ตามรอยคึกคัก ททท.ชวนชมเบื้องหลังคลิปสุดน่ารัก ระหว่างถ่ายทำแคมเปญ “สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย” (มีคลิป)

เปิดตัวไปแล้วสำหรับคลิป น้องหมีเนย พี่อาโป เที่ยวไทย ทำเอามัมหมีจีน แห่ตามรอย ททท.ชวนชมเบื้องหลังคลิป 

น้องหมีเนย

วันนี้ (วันที่ 19 สิงหาคม 2567) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในขณะนี้กระแสตามรอยมาแรงจริงๆ ททท. ชวนทุกคนมาชมเบื้องหลังสุดน่ารักระหว่างการถ่ายทำแคมเปญ “สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย”  ตอนนี้ เพื่อนๆ ชาวจีน ติด # และตามรอยโชว์กันบน social น่ารักมาก

ททท. ชวนทุกคนมาชมเบื้องหลังสุดน่ารักระหว่างการถ่ายทำแคมเปญ “สุขทันทีกับอาโปและน้องเนย”  ก่อนหน้านี้ บอกเลยว่ามีโมเมนต์สุดน่ารักให้ทุกคนได้เอ็นดูกันอีกเพียบ และอย่างที่หลาย ๆ คนได้เห็นทั้งสองได้เดินทางไปเที่ยวชิล ทานของอร่อย ๆ พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันไปก่อนหน้านี้บ้างแล้ว

หมีเนย

ใครที่ได้มีโอกาสไปตามรอยทั้งสองอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดพร้อมติด Hashtag #TATxApoxButterbear กันเข้ามาน้า เดี๋ยวเรามีเซอร์ไพรส์ดี ๆ มาให้ร่วมสนุกกันนับจากนี้แน่นอน

อย่าลืมติดตามการเดินทางสุดคิ้วท์ของทั้งสองที่ยังไม่จบแค่นี้แน่นอน เพราะเมืองไทยยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ มีเอกลักษณ์และเที่ยวตามได้อีกเพียบ นับจากนี้จะมีที่ไหนยังไงบ้าง มารอดูกัน

อาโปและน้องเนยได้พากันเดินเล่นชิล ๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ปั่นจักรยานรอบกรุง ชิมเครื่องดื่มและอาหารไทยอร่อย ๆ พร้อมชมวิวสุดประทับใจริมแม่น้ำเจ้าพระยา เล่นซนกันเต็มที่แถมยังสร้างความสดใสให้เพื่อน ๆ ได้ยิ้มตามกันไปไม่น้อยแล้ว แต่ ๆ ๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นนะ ทุกคนจะต้องได้ยิ้มและฟินกันอย่างต่อเนื่องแน่ ถ้าตามรอยทั้งคู่ไปรับความผ่อนคลาย พักผ่อนกายใจใน Khagee Boutique Thai Massage House ที่รายล้อมไปด้วยความสวยงามของตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส

หลังจากเดินเล่นซุกซนกันมาทั้งวัน อาโปกับน้องเนยก็ไปรับบริการ “การนวดแผนไทย” หนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก ! ต่อด้วยนวดฝ่าเท้าท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ ร่มรื่น ในโซนเรือนกระจกที่ดูโล่งโปร่งสบาย

นวดอโรมา ทำทรีตเมนต์สปาผิวด้วยผลิตภัณฑ์ออแกนิกแบบไทยแท้ ในโซนบ้านไทย จากทีมงานที่มีทักษะเป็นอย่างดีพร้อมให้บริการ แถมยังมีเครื่องดื่มและขนมไทยคอยต้อนรับด้วย ไม่ว่าจะเป็นน้ำใบเตยที่เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมดับกระหายของคนไทย และขนมอาลัวขนมไทยโบราณที่มีรสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์และมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

นอกจากนี้ททท.ก็ยังโปรโมทผ่านโซเชี่ยล มีเดีย ของททท. รวมถึงพันธมิตรต่างๆ อาทิ

  • อสท. ออนไลน์ : facebook
  •  TAT contact center เพื่อนร่วมทาง : Facebook
  •  Amazing Thailand : Instagram / Facebook / Line Amazing ไทยแลนด์ : Facebook
  • จอ Led plan B ที่ ททท.ซื้อไว้ Facebook และ Instagram ททท. สำนักงานในภูมิภาคเอเชีย และอาเซียน

น้องหมีเนย

  • WeChat /โต่วอิน / Xiaohongshu. / เวยป๋อ /โถวเถี่ยว ของ ททท.สำนักงานจีน สามารถใช้ได้แต่หากมีการนำไปแปลภาษาขอให้เป็นเนื้อความที่มีการรับทราบร่วมกันจากทุกฝ่าย

 

นายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย ว่าในขณะนี้ททท.อยู่ระหว่างหารือกับทาง Butterbear เจ้าของมาสคอต “น้องหมีเนย” เพื่อร่วมทำโครงการ “สุขทันที กับ หมีเนย” กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้คนอยากออกเดินทางท่องเที่ยวไทย ตามรอยน้องหมีเนย  เนื่องจากน้องหมีเนย เป็นมาสคอตที่ทำให้คนรู้สึกได้ถึงความสุข และการสร้างรอยยิ้ม  ซึ่งก็ตรงกับแนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ของททท.ในการส่งเสริมให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศ 

ดังนั้นการนำน้องหมีเนย มาเที่ยวไทย ก็จะทำให้เกิดแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวกับหมีเนย” ประกอบกับทางหมีเนยก็อยากจะทำงานเพื่อช่วยชาติ ทำให้เกิดความร่วมมือ ร่วมกันที่จะเกิดขึ้น โดยคาดว่าจะแถลงข่าวการเซ็นสัญญาร่วมกันระหว่างททท.และน้องหมีเนยได้ ภายในสิ้นเดือนกรกฏาคมนี้ หรือ ต้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อทำงานร่วมกันในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้านี้ 

อาโปกับน้องเนย

โดยน้อยหมีเนย จะเดินทางมาทำกิจกรรมต่างๆและท่องเที่ยวในกรุงเทพฯและจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ที่กำลังร่วมกันพิจารณาว่าควรเป็นจังหวัดไหนจะเหมาะสม อาทิ นครนายก พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครปฐม เนื่องจากน้องหมีเนย ยังเป็นนักเรียนอยู่ อาจไม่สะดวกในการเดินทางไกล  ซึ่งน้องหมีเนย จะเดินทางไปพร้อมกับตัวละครลับ ซึ่งเป็นคนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เป็นคนเอเชีย ที่อยู่ในวงการจีน  ไปร่วมทำกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวไทยด้วย

ทั้งนี้น้องหมีเนยและอาโป จะทำกิจกรรมที่เน้นใน 3 เรื่อง ได้แก่ กิน เที่ยว ช็อป activity ต่างๆเหล่านี้จะถ่ายทำออกมาเป็น Vlog vdo 3 คลิป และภาพนิ่ง life style พร้อมรูป behind the scene เพื่อจะเผยแพร่ผ่านทางช่องทางโซเชียล มีเดีย และสื่อต่างๆทุกช่องทาง ซึ่งได้ปล่อยคลิปแรกได้ในเดือนสิงหาคม 2567 นี้

โดยททท.มุ่งเป้าหมายว่าความน่ารักของน้องหมีเนย จะดึงดูดให้คนที่เป็นแฟนด้อมน้องหมีเนย เดินทางท่องเที่ยวตามรอยน้องหมีเนย  รวมทั้งอาจจะจัดเป็น แฟน มีต นอกสถานที่ในจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ  เพื่อดึงให้คนออกเดินทางด้วย

ททท.มองกลุ่มเป้าหมายคนที่จะเที่ยวตามรอยน้องหมีเนย คือ กลุ่มมัมหมี ( น้องหมีเนย แฟนด้อม ) และกลุ่มสตรี ที่มีกำลังซื้อสูง โดยคาดว่าจะสร้างการรับรู้ 20 ล้านคน/ครั้ง  มีการออกเดินทางจริง ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน มีเงินหมุนเวียน ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จากการเดินทางจริงของนักท่องเที่ยว ในการใช้จ่ายในร้านอาหาร โรงแรม และซื้อของฝาก 

ขณะเดียวกันททท.ก็เตรียมจะหารือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อดึงผู้ประกอบการที่สนใจ ให้เข้าร่วมโครงการ ในการสนับสนุน Luckydraw เพื่อจัดกิจกรรม “สุขทันที เที่ยวตามรอย  หมีเนย” ด้วย อาทิ วัดอรุณ ย่านทรงวาด และพิพิธภัณฑ์ หรือทำงาน CRAFT เน้นไปที่คนเยอะๆ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นเสริมอื่นๆ สำหรับการมีส่วนร่วม แชร์ภาพ การเดินทางท่องเที่ยวตามรอยหมีเนย อาทิ บัตรส่วนลดต่างๆ เป็นต้น