นายกฯ สั่งรายงานด่วนพรุ่งนี้เช้า ปราบขนน้ำมันปาล์มเถื่อน ข้ามทะเล

10 มิ.ย. 2567 | 12:50 น.
อัปเดตล่าสุด :10 มิ.ย. 2567 | 12:59 น.

นายกฯเศรษฐา ทวีสิน สั่งกระทรวงพลังงานรายงานด่วนพรุ่งนี้เช้า "ปราบน้ำมันปาล์มเถื่อน ขนข้ามทะเล" หลังเชิญทหารเรือ ตำรวจสอบสวนกลาง และอธิบดีกรมศุลกากรมาหารือที่ทำเนียบ

ช่วงเย็นวันนี้ (10 มิ.ย. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin"ว่า ปัญหาราคาปาล์มตกต่ำต้องแก้ได้โดยเร่งด่วนครับ

นายกฯ สั่งรายงานด่วนพรุ่งนี้เช้า ปราบขนน้ำมันปาล์มเถื่อน ข้ามทะเล

โดยรายละเอียดข้อความที่โพสต์ นายกฯ ระบุถึงการแก้ปัญหาราคาปาล์มตกต่ำว่า ต้องแก้ได้โดยเร่งด่วน โดยในระหว่างการประชุม หน่วยงานเศรษฐกิจ ได้หารือเรื่องการแก้ไขปัญหาราคาปาล์มตกต่ำ ทำให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนปาล์มเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และได้รับรายงานว่ามีการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์มเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ผ่านทางทะเล

ทั้งนี้ได้เชิญตัวแทนจากทหารเรือ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และอธิบดีกรมศุลกากรมาหารือ เพื่อสั่งการให้เร่งรัดสืบสวนข้อเท็จจริง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งทำงานให้มีความคืบหน้าโดยเร็วเพื่อบรรเทาปัญหาของพี่น้องประชาชน

นายกฯ สั่งรายงานด่วนพรุ่งนี้เช้า ปราบขนน้ำมันปาล์มเถื่อน ข้ามทะเล

นายกฯ ระบุก่อนหน้านี้ว่า ในการประชุมครม.เศรษฐกิจวันนี้ ยังหารือถึงการแก้ไขปัญหาราคาปาล์มซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนโดยเร็วที่สุด ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้กระทรวงพลังงานหารือกับผู้รับซื้อน้ำมันรายใหญ่เรื่องราคารับซื้อ และให้มารายงานผลวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า