Sea- แบงก์กรุงเทพ-BTS –สหพัฒน์ฯ- ปณท ผนึกลุยขอตั้ง Virtual Bank

19 ก.ย. 2567 | 11:39 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 11:49 น.

Sea ผนึกกำลังธนาคารกรุงเทพ กลุ่มบีทีเอส (ผ่านบริษัทย่อยของวีจีไอ) เครือสหพัฒน์ และไปรษณีย์ไทย ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) ในประเทศไทย

Sea ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ ผนึกกำลังกับ 4 องค์กรชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กลุ่มบีทีเอส (ผ่านบริษัทย่อยของวีจีไอ) เครือสหพัฒน์ และไปรษณีย์ไทย จัดตั้งกลุ่มบริษัทพันธมิตร ซึ่งนำโดย Sea เพื่อยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) ในประเทศไทย 

Sea- แบงก์กรุงเทพ-BTS –สหพัฒน์ฯ- ปณท ผนึกลุยขอตั้ง Virtual Bank

โดยบริษัทพันธมิตรทั้ง 5 องค์กร มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกัน ในการใช้ความเชี่ยวชาญที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อมอบบริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่ม Underserved และ Unserved (กลุ่มที่ยังเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบได้ไม่เพียงพอ และกลุ่มที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ)

Sea มีความตั้งใจที่จะนำประสบการณ์ ความสำเร็จ และความเชี่ยวชาญในการสร้างและขยายธุรกิจดิจิทัลระดับโลก มาใช้ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย การจับมือระหว่าง Sea ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ “ช้อปปี้” (Shopee) บริการด้านการเงินดิจิทัล “ซีมันนี่” (SeaMoney) และมีประสบการณ์ในการประกอบกิจการธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank)หลายแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับบริษัทพันธมิตรอีก 4 องค์กร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กลุ่มบีทีเอส (ผ่านบริษัทย่อยของวีจีไอ) เครือสหพัฒน์ และไปรษณีย์ไทย ซึ่งมีความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมของตนเองพร้อมด้วยรากฐานทางธุรกิจอันมั่นคงและความเข้าใจลูกค้าคนไทยทุกกลุ่มอย่างลึกซึ้ง

ทำให้เราเชื่อมั่นว่ากลุ่มบริษัทพันธมิตรจะสามารถใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญรอบด้านในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภคและธุรกิจ SME โดยเฉพาะกลุ่ม Underserved และ Unserved ช่วยลดปัญหาหนี้จากสินเชื่อนอกระบบ ร่วมสร้างนวัตกรรมทางการเงินที่ส่งเสริมการแข่งขันที่ดีในภาคการเงินไทย ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยบริการทางการเงินและบริการดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้อย่างครอบคลุม

ความเชี่ยวชาญของบริษัทพันธมิตรทั้ง 5 องค์กร ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) ประกอบไปด้วย  ความพร้อมทางเทคโนโลยีสำหรับธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา ความสามารถในการบริหารจัดการข้อมูล (Data) การออกแบบนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดีและการกำกับดูแลกิจการอย่างมีธรรมาภิบาล และประสบการณ์การทำธุรกิจอย่างยาวนานในประเทศไทยส่งผลให้มีความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคและ SME ไทยแต่ละกลุ่มในเชิงลึก ความเชี่ยวชาญที่หลากหลายและครอบคลุมจะนำไปสู่ความสามารถในการให้บริการธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank)  ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่ม ทั้งยังมีความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานอย่างครอบคลุม ทั้งผู้ใช้งานรายบุคคลและธุรกิจ SME   โดยเฉพาะกลุ่ม Underserved และ Unserved ในเขตเมือง จนถึงพื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกล