“ดีเอสไอ” เร่งสอบสวน “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” ส่งตัวพนักงานอัยการวันที่ 24 มิ.ย.

23 มิ.ย. 2567 | 10:20 น.
อัปเดตล่าสุด :23 มิ.ย. 2567 | 10:32 น.

“ดีเอสไอ” เร่งสอบสวน “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” พร้อมส่งตัวให้พนักงานอัยการในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ขณะที่รัฐมนตรียุติธรรม ติดตามความคืบหน้า หลัง DSI ควบคุมตัวผู้บริหาร STARK เดินทางถึงไทยวันนี้

วันนี้ 23 มิถุนายน 2567 จากกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ควบคุมตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2145/2566 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2566  ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่หลบหนีหมายจับไปยังต่างประเทศ ตั้งแต่กลางปี

ต่อมาในเวลา 14.30 น. พันตำรวจเอกทวี  สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อติดตามความคืบหน้าการควบคุมตัวและสอบสวนนายชนินทร์ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยืนยันว่าการดำเนินการได้ตัวนายชนินทร์ เป็นการปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายทุกประการและเป็นการดีที่ผู้ต้องหาจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความผิดถูก  

ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้กำกับดูแลให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการสอบสวนอย่างรอบคอบและรัดกุมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและเรื่องนี้เป็นคดีเกี่ยวกับตลาดทุนที่ประชาชนและทุกภาคส่วนให้ความสนใจ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดเงินตลาดทุนของประเทศให้กลับคืนมา

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน เริ่มทำการสอบสวนเป็นคดีพิเศษเมื่อ 20 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีพันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน

“ดีเอสไอ” เร่งสอบสวน “ชนินทร์ เย็นสุดใจ”  ส่งตัวให้พนักงานอัยการ

 

และทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วจึงได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษไปยังพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 ราย เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ในความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญาและฐานฟอกเงินตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะส่งตัวนายชนินทร์ไปยังพนักงานอัยการในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 นี้.