ตลาดหุ้นไทยวันนี้ 3 ต.ค. ยัง Sideways กรอบ 1440-1460 จุด

03 ต.ค. 2567 | 02:43 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ต.ค. 2567 | 02:43 น.

บล.ลิเบอเรเตอร์ ชี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ 3 ต.ค.67 Sideways ในกรอบ 1440-1460 จุด หลังตัวเลขจ้างงานเอกชนในสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด ลดความหวังเฟดลดดอกเบี้ยแรงในเดือนพ.ย. หนุน Dollar Index กลับมาแข็งค่า

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1440-1460 จุด จากวานนี้ (2 ต.ค.67) สหรัฐฯ รายงานการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP ประจำเดือน ก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.43 แสนตำแหน่ง เร่งขึ้นจากเดือน ส.ค. ที่ +1.03 แสนตำแหน่ง และสูงกว่าคาดที่ +1.25 แสนตำแหน่ง

สะท้อนภาพรวมภาคแรงงานสหรัฐฯค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น ถือว่าสอดคล้องกับตัวเลขตำแหน่งงานที่ว่าง (JOLTS Job Openings) ที่รายงานเมื่อวันอังคารที่ขยายตัวดีกว่าคาดเช่นกัน โดยจากตัวเลขภาคแรงงานที่ดีกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดลดความคาดหวังในการที่ FED จะลดดอกเบี้ยแรงที่ระดับ 0.5% อีกครั้งในเดือน พ.ย. ซึ่งล่าสุดตลาดให้โอกาสเหลือเพียง 35% เท่านั้น

ทำให้เสียงส่วนใหญ่กว่า 65% ประเมินการลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในเดือน พ.ย. ที่ระดับ 0.25% ซึ่งส่งผลให้ Dollar Index ขยับแข็งค่าขึ้น โดยปิดที่ระดับ 101.67 จุด แข็งสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ส่วนคืนนี้แนะติดตามรายงานผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US และวันศุกร์ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตร US เพื่อช่วยยืนยันการฟื้นตัวของภาคแรงงานสหรัฐฯ

ส่วนด้านสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น +3.88 ล้านบาร์เรล สวนตลาดคาดว่าจะลดราว -6.33 แสนบาร์เรล เช่นเดียวกับสต๊อกน้ำมันก๊าซโซลีนที่เพิ่มขึ้น +1.12 ล้านบาร์เรล สวนตลาดคาดลดลง -3.98 แสนบาร์เรล ขณะที่สต๊อกน้ำมันกลั่น ลดลง -1.28 ล้านบาร์เรล ลดน้อยกว่าคาดที่ -1.68 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบในระยะสั้นยังคงขึ้นตามภาวะตึงเครียดในตะวันออกกลาง

แนะนำหุ้น

หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ ERW ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 5 บาท จากแนวโน้มกำไรในช่วงครึ่งหลังปี 67 คาดปรับตัวขึ้นสอดรับกับทิศทางการท่องเที่ยวไทยที่กำลังเข้าสู่ช่วง High Season โดยคาด RevPar ขยับเพิ่มต่อเนื่อง ผสานกับระยะสั้นในช่วงต้นเดือน ต.ค. จะเข้าสู่ Golden week คาดหนุนจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเร่งตัวขึ้นเด่น 

WHA ยังมีมุมมองเชิงบวกจากการลงทุนในไทยปี 67 ที่มีทิศทางที่ดีขึ้น สอดคล้องกับมูลค่า FDI ปี 66 ที่เติบโตกว่า +73% จากช่วงเดียวกันนปีก่อน โดยนักลงทุนจีนเข้ามาสูงสุด จากอุตสาหกรรม EV อีกทั้ง บริษัทตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจโลจิสติกเพิ่มอีก 2 แสน ตร.ม. ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม จะขยายเพิ่มอีก 2,070 ไร่ รวมทั้งจะมีการขยายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์รวม 2.13 แสน ตร.ม.

SGC ราคาเป้าหมาย 1.96 บาท โดยคาดกำไรครึ่งหลังปี 67 จะเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากการเติบโตของโครงการ SG Finance+ ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อมือถือที่สามารถล็อกได้หากผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งจะทำให้ NPL Ratio อยู่ในระดับต่ำ ผสานกับการปลดล็อกการเพิ่มทุน จะหนุนให้ SGC ผ่อนคลายดอกเบี้ยจ่าย และมีเม็ดเงินเพิ่มเติมในการปล่อยสินเชื่อ หนุนปี 68 กำไรจะเติบโตแบบก้าวกระโดด 

BH คาดกำไรไตรมาส 3/67 ยังคงเติบโตโดดเด่น จากการเข้าสู่ช่วง High Season โดยคาดผู้ป่วยจากตะวันออกกลางยังปรับตัวขึ้นดี ขณะที่ประเด็นของคูเวต คาด BH มีโอกาสถูกเลือกเป็น 1 ใน 3 โรงพยาบาลในไทยที่รัฐบาลคูเวตสนับสนุน สำหรับภาพระยะกลาง คาดได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่ในภูเก็ตในช่วงปี 69

ประเด็นที่ต้องจับตา

03 ต.ค.      ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US, 
                  ดัชนี PMI ภาคบริการของ US & ยูโรโซน, 
                  ดัชนี ISM ภาคบริการของ US,
                  คำสั่งซื้อภาคโรงงาน US, ยอดสั่งซื้อสินค้า
                  คงทน US
04 ต.ค.      การจ้างงานนอกภาคเกษตร US, 
                  อัตราการว่างงาน US