"เกรท วอลล์ มอเตอร์" ขยับ ปรับยุทธศาสตร์รับยอดขายตลาดรถ EV ร่วง

26 ก.ย. 2567 | 01:38 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ก.ย. 2567 | 02:06 น.

"เกรท วอลล์ มอเตอร์" ขยับ ปรับยุทธศาสตร์รับยอดขายตลาดรถ EV ร่วง ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ ตั้งเป้าไทยเป็นฐานผลิตสำคัญในอาเซียน

ในช่วงที่อุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจโดยรวมกำลังเผชิญกับภาวะชะลอตัว บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ออกมาย้ำถึงความสำคัญของตลาดไทยในแผนธุรกิจระยะยาวของบริษัท โดยระบุว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียนสำหรับรถยนต์พวงมาลัยขวาของบริษัท

บริษัทฯ กล่าวว่า จะมีการปรับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ โดยเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนเพิ่มเติมและใช้ชิ้นส่วนจากผู้ผลิตในประเทศมากขึ้น เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์ทั้งพวงมาลัยซ้ายและขวาของบริษัท

ในด้านบริการหลังการขาย บริษัทฯ ได้ยกระดับมาตรฐานศูนย์ซ่อมตัวถังและสีผ่านโครงการรับรองคุณภาพ และมีแผนขยายโครงการนี้ไปยังต่างจังหวัด นอกจากนี้ ยังมีแผนสร้างโรงเก็บอะไหล่ขนาดใหญ่ในประเทศจีนเพื่อรองรับความต้องการจากตลาดต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทย

\"เกรท วอลล์ มอเตอร์\" ขยับ ปรับยุทธศาสตร์รับยอดขายตลาดรถ EV ร่วง

แม้จะมีการชะลอตัวของยอดขายและการเปลี่ยนแปลงของพันธมิตรทางธุรกิจบางราย แต่บริษัทฯ ยืนยันว่าจะยังคงดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปในระยะยาว และมองว่าสถานการณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลไกตลาดและการแข่งขันในอุตสาหกรรมยานยนต์

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว และกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 โดยบริษัทฯ ยังคงเน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดไทยและผู้บริโภคชาวไทย พร้อมมุ่งมั่นที่จะเติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ