รัฐบาล ขอบคุณปชช. ร่วมใจเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

27 ต.ค. 2567 | 11:53 น.
อัปเดตล่าสุด :27 ต.ค. 2567 | 12:02 น.

รัฐบาล ขอบคุณประชาชนและทุกภาคส่วน ร่วมใจเฉลิมพระเกียรติในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมใจเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน

วันนี้ (27 ตุลาคม 2567) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณทุกส่วนราชการ ทหาร พลเรือนที่มีส่วนร่วมในการจัดพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้สำเร็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม สมพระเกียรติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมจิตอาสา ที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาร่วมชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงค์ ในการเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวราราม เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ได้เป็นที่ประจักษ์ เห็นถึงความจงรักภักดี ความรัก ความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน รวมถึงความสามัคคีของทุกภาคส่วนในการจัดงานในครั้งนี้ 

สำหรับงานพระราชพิธีฯ ครั้งนี้ ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างได้ชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงความวิจิตรงดงามของริ้วขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ได้สะท้อนถึงความรุ่งเรืองในขนบธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรมของไทยทื่สืบทอดมายาวนาน รวมถึงศิลปกรรมไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ในหลากหลายสาขา ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ