“พิพัฒน์" ประกาศจ้างงาน 400 คน เคลียร์ดินโคลนพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย

05 ต.ค. 2567 | 09:34 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ต.ค. 2567 | 09:44 น.

พิพัฒน์" ไฟเขียว ประกาศจ้างงานเร่งด่วน 400 คน เคลียร์ดินโคลนในบ้าน สถานที่ทำงาน พื้นที่น้ำท่วม เชียงราย โครงการแก้ไขความเดือดร้อนด้านอาชีพ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ผมพร้อมด้วยท่านปลัดกระทรวงแรงงาน ท่านอธิบดี และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสาในพื้นที่นำถุงยังชีพของกระทรวงแรงงาน 

“พิพัฒน์\" ประกาศจ้างงาน 400 คน เคลียร์ดินโคลนพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย

รวมทั้งจัดทีมช่างเข้าไปซ่อมบำรุง ฟื้นฟูช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย

 

 

และในส่วนของการบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพของกระทรวงแรงงาน ในปีงบประมาณ 2568  มีสำนักงานแรงงานจังหวัด 5 จังหวัด เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และสุโขทัย เสนอขอโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพเข้ามาแล้ว และ พื้นที่จังหวัดเชียงรายเบื้องต้นมีพื้นที่ที่น้ำลดลง แต่ยังคงมีดินโคลนตกค้างจำนวนมาก ในที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงาน  ร้านค้า กระทรวงแรงงานจึงจะดำเนินการจ้างงานเร่งด่วน จำนวน 400 คน เพื่อระดมช่วยกันลงแขกเคลียร์ดินโคลน เป็นภายในระยะเวลา 5 วัน ให้ประชาชนสามารถกลับเข้าสู่ที่พักอาศัย และ ดำเนินการประกอบอาชีพตามปกติได้

“พิพัฒน์\" ประกาศจ้างงาน 400 คน เคลียร์ดินโคลนพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย

ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพนี้สามารถช่วยเหลือด้านสาธารณประโยชน์ เช่น การบูรณะอาคารปรับปรุงซ่อมแซม ทำความสะอาด สถานที่ทำงานที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ซึ่งเมื่อในแต่ละพื้นที่น้ำลดลงแล้วและอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ก็จะสามารถนำโครงการดังกล่าวเข้าไปดำเนินการได้ทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ และรายได้ อันเนื่องมาจากภัยพิบัติ สาธารณภัย และผู้ว่างงานให้มีอาชีพ มีรายได้ เป็นการชั่วคราว  ทั้งนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506