กลุ่ม Dow ผนึกพันธมิตร เปิดแพลตฟอร์มพัฒนาศักยภาพทักษะสมอง สร้างเด็กเก่ง

25 ต.ค. 2567 | 10:38 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ต.ค. 2567 | 10:51 น.

กลุ่ม Dow ผนึกสถาบันอาร์ แอล จี เปิดแพลตฟอร์มพัฒนาศักยภาพและเติมความรู้ทักษะสมองส่วนหน้า หนุนครู ผู้ปกครอง สร้าง “เด็กดี” และ ‘เด็กเก่ง’ ทั่วไทย

รายงานจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) โดยกลุ่มโครงการ ดาว-อีเอฟ พัฒนาเยาวชนสู่ความสำเร็จ เพื่อระยองผาสุก เผยว่า ได้ร่วมกับสถาบันอาร์ แอล จี (รักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป) เปิดตัวหลักสูตร BASIC EF 101 ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและเติมความรู้เรื่องทักษะสมองส่วนหน้า Executive Functions ผ่านการเรียนรู้แบบ E-LEARNING เพื่ออำนวยความสะดวกต่อครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง ผู้นำกระบวนการ โดยผู้ที่สนใจ สามารถเข้ามาเรียนรู้ ไม่มีค่าใช้จ่ายโดยสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ WWW.RAKLUKE-LEARNING.COM

ทั้งนี้มีเนื้อหาและแบบทดสอบประกอบด้วย เป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 โครงสร้างและการทำงานของสมอง EF ทั้ง 9 ด้าน และแนวทางกิจกรรมการส่งเสริมการพัฒนา EF ในเด็กปฐมวัย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้ประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที และจะได้รับใบประกาศนียบัตรออนไลน์เมื่อเรียบจบหลักสูตร

กลุ่ม Dow ผนึกพันธมิตร เปิดแพลตฟอร์มพัฒนาศักยภาพทักษะสมอง สร้างเด็กเก่ง

นายณัฐพงศ์ จริวัฒนาวรกุล ผู้อำนวยการแผนกองค์กรสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เผยว่า “Dow” ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นกับการสร้างและพัฒนาเด็กและเยาวชน การพัฒนาทักษะสมอง EF ส่งผลดีทั้งต่อเด็กและสังคม ลดปัญหาสังคมเชิงรุก

 

สำหรับการสร้างทักษะถือมีความจำเป็นและสำคัญต่อการดำรงชีวิตและการทำงาน ซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าในทุก ๆ มิติ จากมีความเชื่อมั่นในพลังของคน เชื่อมั่นในพลังของความร่วมมือ เพื่อสร้าง “เด็กดี” และ “เด็กเก่ง” และเปิดประตูสู่อนาคตที่สดใสของเด็ก ๆ เกิดสังคมที่ดี ชุมชนที่มีความสุขอย่างยั่งยืน

ทักษะทางสมอง Executive Functions หรือ EF อยู่ในสมองส่วนหน้าซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการชีวิต และพัฒนาได้ดีที่สุดในเด็กช่วงปฐมวัย เป็นทักษะสำคัญที่ทำให้มนุษย์รู้จัก คิด วิเคราะห์ ตัดสินใจ ยับยั้งชั่งใจ และควบคุมอารมณ์ เมื่อได้รับการฝึกฝนอย่างเหมาะสมจะทำให้เด็ก ๆ เติบโตไปเป็นคนที่คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น อยู่กับผู้อื่นเป็น และมีความสุขเป็น มีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่มีคุณภาพ และประสบความสำเร็จในชีวิต