ด่วน! ศาลอาญา รับฟ้อง 'ทักษิณ' เอาผิดคดี ม.112 - ลุ้นยื่นประกันตัว

18 มิ.ย. 2567 | 02:57 น.

ศาลอาญา รับฟ้อง 'ทักษิณ' เอาผิดคดี ม.112 ภายหลัง อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้อง รอลุ้นยื่นประกันตัว โดยก่อนหน้านี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ไอจีหลานร่วมให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา รับฟ้องกรณีสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ คดีที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 07.55 น. นายทักษิณ เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ธษ 267 โดยสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) นัดนายทักษิณ​มารายงานตัว ซึ่งก่อนหน้านี้นายทักษิณขอเลื่อนนัดโดยให้เหตุผลว่ามีอาการป่วย เพราะติดโควิด-19

ขณะเดียวกัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์รูปภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพ่อของ น.ส.แพทองธาร พร้อมด้วย น้องธิธาร บุตรสาว และ น้องธาษิณ บุตรชาย โดยระบุข้อความว่า “ส่งกำลังใจให้คุณตาตาที่รักของพวกเรา🩷🩵💚❤️🤍 #babytitarnandhergrandpa #babythasinandgrandpa #mmdpskids”

ก่อนหน้านี้เวลา 08.50 น. รถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลอาญารัชดา ด้วยรถเบนซ์ทะเบียน ธษ 267 และขับผ่านหน้าหน้าบันไดศาลจุดที่สื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวอยู่ เข้าไปบริเวณพื้นที่ควบคุมเฉพาะ ที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล2 และเจ้าหน้าที่ศาล วางกำลัง และแผงกั้นปิดกั้นพื้นที่ไว้ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

โดยรถของนายทักษิณ ขับเข้าไปหลังแผงกั้น และเลี้ยวซ้ายมุมตึก จากนั้นนายทักษิณได้ลงจากรถ และเดินเข้าไปบริเวณประตูเล็กด้านข้างของศาลอาญาทันที พร้อมกับคนติดตามจำนวนหนึ่ง และนายทักษิณมีการยกมือไหว้กับเจ้าหน้าที่ศาลด้วย ซึ่งจากการสังเกตุจะเห็นว่า นายทักษิณ สวมชุดสูท และสวมใส่แมสสีขาว สีหน้าท่าทางปกติ 

จากนั้นเมื่อเข้าไปภายในศาล นายทักษิณ ก็ไปยังบริเวณห้องเวรชี้ ซึ่งเป็นห้องที่จำเลยในคดีไปรอขั้นตอนของศาลในกระบวนการตามขั้นตอนการส่งตัวห้องในคดี ม.112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงรอขั้นตอนการประกันตัว