เปิด“คนดัง”พาเหรดเข้ารอบสุดท้ายเลือกไขว้ สว.ระดับประเทศ

26 มิ.ย. 2567 | 09:13 น.

เปิดโฉม “คนดัง” เข้ารอบสุดท้ายเลือกเลือกไขว้ สว.ระดับประเทศ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล-วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี-พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์-ษิทรา เบี้ยบังเกิด-นันทวโรภาส-อังคณา นีละไพจิตร-บรรจง นะแส”

วันนี้ (26 มิ.ย.67) ที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี มีการเลือก สว.ระดับประเทศ ปรากฏว่า มี “คนดัง” ผ่านรอบแรก เข้าสู่รอบ 2 หรือ รอบเลือกไขว้ ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย หลายคน อาทิ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกรัฐมนตรี  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  หรือ"ผู้ว่าปู"อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายบุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  

พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ น.ส.นันทนา นันทวโรภาส นักพูด  นางอังคณา  นีละไพจิตร  อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  นายบรรจง นะแส แกนนำกลุ่มประมงพื้นบ้าน  หม่อมหลวงณัฐฐพล เทวกุล  เป็นต้น

ทั้งนี้ในการเลือก สว. ระดับประเทศ ซึ่งเริ่มดำเนินการคัดเลือกรอบแรกรอบกลุ่มอาชีพตั้งแต่เวลาประมาณ 9.30 น. และกกต.คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงจะเสร็จสิ้น

 

แต่ปรากฏว่า การลงคะแนนและการนับคะแนนค่อนข้างล่าช้า โดยเฉพาะในหลายกลุ่มที่ผู้จะได้รับเลือกในลำดับ 40 คนแรก ซึ่งจะผ่านเข้าไปสู่รอบการเลือกไขว้มีคะแนนเท่ากัน จึงต้องจัดให้มีการจับสลาก ทำให้การเลือกรอบแรกเสร็จสิ้นในเวลา 14.30 น ใช้เวลารวม 5 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการคัดเลือกของบางกลุ่มที่เสร็จสิ้นแล้ว ผู้สมัครที่ตกรอบ ทาง กกต. ได้ให้ออกจากสถานที่เลือกเพื่อเดินทางกลับได้ทันที ขณะที่ผู้ได้รับเลือกขั้นต้นของ 20 กลุ่มอาชีพ กลุ่มละ 40 คน รวม 800 คน กกต.ยังคงให้อยู่ในสถานที่เลือก โดยจัดอาหารให้รับประทาน และพักผ่อนก่อนที่จะคัดเลือกตัวแทนของแต่ละกลุ่มมาจับสลาก เพื่อแบ่งสายในการคัดเลือกรอบต่อไป 

โดยในระหว่างนี้ กกต. ก็จะมีการจัดพิมพ์เอกสารแนะนำตัวผู้สมัครใหม่เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้สมัครที่เข้ารอบได้ทำการศึกษา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในส่วนนี้ราว 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะเริ่มกระบวนการเลือกรอบแบ่งสาย