“มาริษ” ประณามเหตุลอบยิง อดีตประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์”

14 ก.ค. 2567 | 07:23 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ก.ค. 2567 | 07:28 น.

รมว.การต่างประเทศ “มาริษ เสงี่ยมพงษ์” ประณามเหตุลอบยิง อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังเกิดกรณีช็อคโลก ถูกมือปืนลอบสังหารในขณะที่กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย

จากกรณี นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ถูกมือปืนลอบยิง ในขณะที่กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ (13 กรกฎาคม 2567) ตามเวลาท้องถิ่นนั้น โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุ้มกันออกจากพื้นที่ และพบว่า อดีตประธานาธิบดีได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบยิง ที่บริเวณใบหูนั้น 

ล่าสุด นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ชื่อ Maris Sangiampongsa ระบุ แสดงความเป็นห่วงถึงการโจมตีที่น่าตกใจในการหาเสียงของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยขอประณามการยิงดังกล่าวและความรุนแรงทุกรูปแบบ 

ทั้งนี้ยังระบุว่า ขอให้อดีตประธานาธิบดีปลอดภัยและฟื้นตัวโดยเร็ว และขอส่งความระลึกถึงและสวดภาวนาให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากการโจมตีนี้ทุกคน

สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเยือนกรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย เพื่อเป็นประธานร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนซาอุดีอาระเบีย ในพิธีเปิดสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ณ กรุงริยาด ถือเป็นสำนักงาน BOI ในต่างประเทศแห่งที่ 17 และเป็นแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง 

โดยสำนักงานแห่งนี้จะรับผิดชอบทั้งภารกิจดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมายเข้าสู่ประเทศไทย และการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการไทยที่สนใจไปลงทุนในซาอุดีอาระเบีย และภูมิภาคตะวันออกกลาง พร้อมกันนี้ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังได้นำผู้แทนภาครัฐและเอกชนไทยเข้าร่วมกิจกรรม Thai – Saudi Investment Forum และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจด้วย