เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

28 ก.ย. 2567 | 01:00 น.

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย ย้ำจุดยืนความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

28 กันยายน 2567 เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2567 ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงนำโดย นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส ผู้บริหารระดับสูงและพนักงานจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระราชทานธงไตรรงค์ให้เป็นธงชาติไทย ในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบสานคุณค่าและความหมายอันลึกซึ้งของธงชาติไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเอกราชและความเสียสละของบรรพบุรุษไทยในการปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยพนักงานจากทุกกลุ่มธุรกิจทั้งในและต่างประเทศได้ร่วมยืนตรงเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทยพร้อมกัน เพื่อแสดงออกถึงความภาคภูมิใจและความรักในผืนแผ่นดินไทย

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

 

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้ว่า "การเคารพธงชาติไทยและการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของบูรพกษัตริย์ไทย เป็นเครื่องเตือนใจให้พวกเรายึดมั่นในความจงรักภักดีและสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์มุ่งมั่นที่จะสืบสานและส่งต่อให้คนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงคุณค่าเหล่านี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมทั้งการมีส่วนร่วมในการสร้างคุณค่าให้แก่สังคมไทย ทั้งในด้านการศึกษาและการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเครือฯ ในการตอบแทนและขอบคุณผืนแผ่นดินไทยที่หล่อหลอมองค์กรให้เติบโตและมีบทบาทในระดับสากล เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความก้าวหน้าของประเทศ และเป็นแบบอย่างขององค์กรที่ยึดมั่นในคุณค่าของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย”

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

 

กิจกรรมน้อมรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทยของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ณ สถาบันผู้นำ จ.นครราชสีมา เริ่มต้นด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเน้นถึงความภาคภูมิใจในธงไตรรงค์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ต่อจากนั้น นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้อัญเชิญธงชาติไทย และนักเรียนจากโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนในกลุ่มเจียรวนนท์อุทิศที่เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนอย่างต่อเนื่องได้อ่านบทกลอนสะท้อนความสำคัญของธงชาติไทย สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและซาบซึ้งใจ เติมเต็มความสามัคคีและพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

 

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานน้อมรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทย โดยกล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เติบโตและก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 103 ปี บนผืนแผ่นดินไทย จนสามารถขยายการลงทุนไปยัง 21 ประเทศทั่วโลก กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงความจงรักภักดีและความภาคภูมิใจในผืนแผ่นดินไทยของเราอย่างลึกซึ้ง”

ด้าน นายโสฬส ถิรนุทธิ จากบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความรู้สึกของตนเองด้วยว่า “กิจกรรมนี้เป็นการสร้างสำนึกแห่งความภูมิใจในความเป็นชาติไทย พร้อมทั้งน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานธงไตรรงค์ให้เป็นธงชาติไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเอกราชของชาติ”

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

 

ขณะที่กลุ่มธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทยที่สถานประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ซีพีเอฟ จัดกิจกรรมที่อาคารสำนักงานและโรงงานทั่วไทย ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม ณ ลานเอนกประสงค์หน้าเสาธง ธาราแสควร์ ถนนแจ้งวัฒนะ รวมถึงคลังกระจายสินค้าทั่วประเทศ ขณะที่ ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดกิจกรรมที่อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดา

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

 

กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร ข้าว ขนส่งและบริการ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงงานและสถานประกอบการหลายแห่ง เช่น บริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด โรงงานข้าวตราฉัตร โรงงานข้าววังแดง ท่าเรืออยุธยาและไอซีดี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงงานปุ๋ยเคมี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงงานปรับสภาพเมล็ดพันธุ์ในจังหวัดลพบุรีและชัยนาท โรงงานยางพารา จังหวัดเลย สถานีวิจัยแสลงพัน สถานีวิจัยกำแพงเพชร และสถานีวิจัยสวรรคโลก และยังมี บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด และ บริษัท เค.เอสพี. อุปกรณ์ จำกัด  นอกจากนี้ยังมีธุรกิจในต่างประเทศ เช่น CPP Myanmar, C.P. SEEDS (Vietnam) , C.P. SEEDS (India), Kasetphand Phils. Corp., Kasetphand Cambodia Co,. Ltd. และ Myanmar K.S.P. Co., Ltd. ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีในประเทศที่ตั้ง

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทย

 

การจัดกิจกรรมรำลึกวันพระราชทานธงชาติไทยในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมทั้งสร้างคุณค่าให้แก่สังคมไทยอย่างยั่งยืน