ซิซซ์เล่อร์ ชูกลยุทธ์ Festive Marketing ชิงตลาดสเต๊กหมื่นล้าน

05 พ.ย. 2566 | 04:20 น.
อัพเดตล่าสุด :05 พ.ย. 2566 | 04:23 น.

ซิซซ์เล่อร์ ชิงตลาดสเต๊กหมื่นล้าน อันใหญ่กลยุทธ์ Festive Marketing กระทุ้งยอดขายท้ายปี พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอีก 3 แห่งในปี 67

นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์ในไตรมาส 1 ถึง 3 ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจมีการเติบโตกว่า 7% จากปีที่แล้ว และมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่า ตอบรับกับตลาดร้านสเต๊กที่มีมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท เติบโต 4.5%

โดยความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการส่งมอบความสด (Fresh) ความพรีเมียม (Premium) และคุณภาพอีกระดับ (Quality) เช่น เมนู Sizzling ที่ใช้วัตถุดิบนำเข้ามาทำเป็นสเต๊กพรีเมียมสไตล์ต่าง ๆ หรือจะเป็น “Farmers’ Festival” ที่นำผลผลิตสดจากไร่เกษตรกรในประเทศ อาทิ แตงโม มะเขือเทศ และสับปะรด มารังสรรค์เป็นเมนูสลัดบาร์ทั้งคาวและหวาน ที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน พบว่าได้รับกระแสตอบรับในด้านดีมากขึ้นถึง 20% จากผู้บริโภค

อนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์

นอกจากนี้ ซิซซ์เล่อร์ ยังรักษาฐานลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่นด้วยการมอบสิทธิพิเศษผ่าน Loyalty Program E-Member ที่มีฐานสมาชิกที่เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีที่มีสมาชิกเพียง 2.5 แสนคน ปัจจุบันมีมากกว่า 4 แสนคน ซิซซ์เล่อร์จึงให้ความสำคัญกับการออกแบบและตกแต่งบรรยากาศร้านให้รับกับช่วงเวลาพิเศษในเทศกาลต่างๆ ตลอดปีนี้

ทั้งนี้ ยังรวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าพรีเมียมที่จัดจำหน่ายตามโอกาศพิเศษ อาทิ หมอน รองเท้า ร่ม กระเป๋า ในคาแรคเตอร์ ชีสโทสต์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของซิซซ์เลอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค โดยสินค้าของพรีเมียมทำยอดขายไปแล้วประมาณ 1 ล้านบาท

ซิซซ์เล่อร์ ชูกลยุทธ์ Festive Marketing ชิงตลาดสเต๊กหมื่นล้าน

สำหรับไตรมาส 4 นี้ ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่เต็มไปด้วยเทศกาลแห่งความสุข ซิซซ์เล่อร์จึงเดินหน้าสร้างการเติบโตด้วย กลยุทธ์ “Festive Marketing” ใช้เทศกาลเข้ามาเชื่อมโยงกับความพิเศษของเมนูอาหารเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้านได้มาเฉลิมฉลองผ่านการนำเสนอเมนู Festive Season เสิร์ฟ 3 เมนูสเต๊กพรีเมียมส่งท้ายเทศกาลใหญ่ปลายปีนี้

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ซิซซ์เล่อร์คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมาย ขณะที่ทิศทางธุรกิจในปี 2567 จะยังคงเดินหน้าส่งมอบความสดใหม่ พรีเมียม และคุณภาพผ่านเมนูสเต๊กและสลัดบาร์ใหม่ ๆ พร้อมการจัดกิจกรรมลอยัลตี้ โปรแกรม (Loyalty Program) มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าสมาชิกทุกระดับต่อเนื่อง

ซิซซ์เล่อร์ ชูกลยุทธ์ Festive Marketing ชิงตลาดสเต๊กหมื่นล้าน

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ห้างสรรพสินค้าในหัวเมืองสำคัญ และเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ  โดยภายในสิ้นปีนี้ เตรียมที่จะขยายสาขาไปยัง เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ และสมุย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งสาขาที่สมุยจะมีจุดเด่นที่ต่างจากสาขาอื่นๆ โดยเพิ่มเมนูค็อกเทล และมีครัวแบบเปิดที่ลูกค้าสามารถมองเห็นกระบวนการประกอบอาหารของเชฟได้ในทุกขั้นตอน

“ซิซซ์เลอร์ ยังคงตั้งเป้าขยายสาขาอีก 3 สาขา และปรับปรุงร้านอีก 5-6 สาขาในปี 2567 เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมากขึ้น และตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นผู้นำด้านร้านอาหารสไตล์ตะวันตกในไทยต่อไป”