โฉมหน้า 3 เศรษฐีทุนใหม่ “ตั้งฮั่วเส็ง” เจ้าของอาณาจักรอสังหาฯ-พระเครื่อง

10 ก.ย. 2567 | 07:54 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2567 | 08:51 น.

เจาะลึกประวัติ 3 ผู้ถือหุ้น เอ็มพีวี โฮลดิ้ง ผู้ร่วมทุนใหม่ ตั้งฮั่วเส็ง "มานัส เติมธนะศักดิ์" เซียนพระดัง "วิชา พร้อมเพรียงชัย" เจ้าพ่ออสังหาฯศาลายา และ "พิสิทธิ์ กาญจนชูศักดิ์"

"ฐานเศรษฐกิจ" เปิดเผย ข้อมูลเบื้องลึก 3 นักลงทุนรายใหญ่ที่เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง ผ่าน บริษัท เอ็มพีวี โฮลดิ้ง จำกัด ประกอบด้วย นายวิชา พร้อมเพรียงชัย นายมานัส เติมธนะศักดิ์ และ นายพิสิทธิ์ กาญจนชูศักดิ์ ทั้งสามเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ พระเครื่อง และโรงแรม

นายวิชา พร้อมเพรียงชัย ผู้ก่อตั้ง "บัณฑิต กรุ๊ป" เจ้าของอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ย่านศาลายา ถือหุ้นในบริษัทอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างกว่า 24 แห่ง มูลค่าหุ้นรวมกว่า 443 ล้านบาท โดยเน้นธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าและพัฒนาที่อยู่อาศัย

บริษัทที่มีมูลค่าหุ้นสูงสุด ได้แก่ บัณฑิต อพาร์ทเม้นท์ 2 จำกัด มูลค่า 92 ล้านบาท และ พร้อมเพรียงชัย ก่อสร้าง จำกัด มูลค่า 57 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย เช่น บัณฑิตพร็อพเพอร์ตี้ บัณฑิต อพาร์ทเม้นท์ 3 และ ทรี เรียล เอสเตท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของนายวิชา

นายมานัส เติมธนะศักดิ์ หรือที่รู้จักกันในนาม "เซียนอ้วนลอยฟ้า" เป็นเจ้าของร้านเช่าพระเครื่องชื่อดังย่านท่าพระจันทร์และปิ่นเกล้า ถือหุ้นในบริษัทต่างๆ 7 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 53 ล้านบาท

ธุรกิจหลักของเขาเน้นการให้เช่าพื้นที่และบริการสาธารณูปโภค โดยบริษัทที่มีมูลค่าหุ้นสูงสุด คือ ในหัว กรุ๊ป จำกัด มูลค่า 53 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ เช่น เติมตระการ จำกัด และ เวลิด้า เฮลธ์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านสถานพยาบาลและการให้บริการทางการแพทย์

นายพิสิทธิ์ กาญจนชูศักดิ์ เจ้าของโต๊ะสนุ๊กเกอร์สโมสรบางรัก เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล ตงจั่น ผู้ผลิตแป้งมันและสาคูยี่ห้อดัง และเป็นพี่น้องกับ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สก.กทม. อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ทั้งนายวิชาและนายมานัสมีประวัติที่น่าสนใจในอดีต โดยทั้งคู่เคยถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกรายงานตัวในปี 2557 พร้อมกับบุคคลอื่นๆ อีก 5 คน ซึ่งรวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ นายมานัส มีประวัติเคยถูกตำรวจตรวจค้นบ้านซึ่งเปิดเป็นบ่อนลอยฟ้าในปี 2549 ส่วนนายวิชาเคยมีกรณีพิพาทกับชาวบ้านเมืองเอก เกี่ยวกับการวางท่อระบายน้ำคอนกรีตกีดขวางจราจรในปี 2556

ต้องจับตาว่าการเข้าเป็นหุ้นส่วนใหม่ตั้งฮั่วเส็งของกลุ่มนักลงทุนรายใหม่ จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของห้างสรรพสินค้าเก่าแก่แห่งนี้อย่างไร