ตระหนักรู้ "โรคมะเร็ง" สร้างความรู้ความเข้าใจ เพิ่มโอกาสรักษาผู้ป่วยในไทย

03 ต.ค. 2567 | 23:10 น.

"ลา โรช-โพเซย์" จับมือกับพันธมิตร “มูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง” ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง สร้างความรู้ความเข้าใจ เพิ่มโอกาสในการรักษาผู้ป่วยในประเทศไทย

นายมาร์แตง ฟอเรต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ลา โรช-โพเซย์ (La Roche-Posay) กล่าวว่า ลา โรช-โพเซย์ ได้ประกาศความมือกับพันธมิตร “มูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง” (Thai Cancer Society – TCS) ที่มีประสบการณ์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในหลากหลายด้าน เช่น การให้ความรู้ คำปรึกษา และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคมะเร็ง รวมถึงการดูแลรับมือกับโรคมะเร็ง ทั้งกับผู้ป่วย อดีตผู้ป่วย ผู้ดูแล และประชาชนทั่วไป โดยมีเป้าหมายร่วมกันที่จะช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็ง ครอบครัว และผู้ดูแล สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตระหนักรู้ \"โรคมะเร็ง\" สร้างความรู้ความเข้าใจ เพิ่มโอกาสรักษาผู้ป่วยในไทย

ทั้งนี้ ลา โรช-โพเซย์ ได้ต่อยอดการค้นคว้าวิจัยในเรื่องผลกระทบของการรักษามะเร็งต่อผิวหนังมานานกว่า 15 ปี ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งและครอบครัวดีขึ้นได้ เพราะกว่า 80% ของผู้ป่วยมะเร็งต้องเผชิญกับผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับผิวหนังจากการรักษามะเร็ง และผู้ป่วยกว่าครึ่งหนึ่ง จำเป็นต้องระงับการรักษา เนื่องจากผลข้างเคียงที่ผิวหนังรุนแรงเกินกว่าร่างกายจะรับไหว ดังนั้นการดูแลและฟื้นฟู สุขภาพผิว จึงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้การรักษามะเร็งสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง เป็นการเพิ่มโอกาสที่จะทำให้การรักษามะเร็งสำเร็จ

"ความร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง ถือเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าการดูแลผิวที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้อย่างมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนของทุกท่านจะช่วยให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลา โรช-โพเซย์ ยังได้สนับสนุนเงินจำนวนหนึ่งล้านบาทแก่มูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง เพื่อนำไปใช้ส่งเสริมกิจกรรมในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งในวงกว้าง"

ตระหนักรู้ \"โรคมะเร็ง\" สร้างความรู้ความเข้าใจ เพิ่มโอกาสรักษาผู้ป่วยในไทย

นอกจากนี้ ลา โรช-โพเซย์ ยังจัดหาแพทย์เฉพาะทางผิวหนังมาให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการดูแลปัญหาผิวที่ได้รับผลกระทบจากการรักษาโรคมะเร็ง ทั้งในรูปแบบ on-site และ online ตั้งเป้าหมายที่จะบริจาคผลิตภัณฑ์เพื่อส่งต่อความห่วงใยและมอบการดูแลผิวอย่างอ่อนโยนให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ให้กับมูลนิธิเครือข่ายมะเร็งและโรงพยาบาลทั่วประเทศไทยกว่า 5,000 ขวด

นายมาร์แตง กล่าวว่า ไม่เพียงแต่การรักษาโรคมะเร็งด้วยการบำบัดจากแพทย์เท่านั้น ชื่อว่าการมีสุขภาพใจที่ดีและได้รับกำลังใจจากครอบครัว คนรอบข้าง ล้วนเป็นพลังสำคัญที่ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ และ ลา โรช-โพเซย์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยการพัฒนาเว็บไซด์ www.cancer-support.com/th ให้เป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่รวบรวมความรู้ คำแนะนำ และการอบรม เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งและผู้ดูแล สามารถดูแลตัวเองได้อย่างเหมาะสม ซึ่งทุกๆ การอบรม ลา โรช-โพเซย์ จะบริจาคเงิน 1 ยูโรให้กับ UICC (Union for International Cancer Control) เพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อผู้ป่วยมะเร็งต่อไป 

ตระหนักรู้ \"โรคมะเร็ง\" สร้างความรู้ความเข้าใจ เพิ่มโอกาสรักษาผู้ป่วยในไทย

อย่างไรก็ตาม การดูแลร่างกายในชีวิตประจำวันก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ และสามารถทำควบคู่ไปกับการรักษาทางการแพทย์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญกับโรคร้ายอย่างมะเร็ง แต่การได้รับหรือมีสัมผัสที่อ่อนโยนก็มีผลโดยตรงกับการฟื้นฟูจิตใจ จึงทำให้เกิด โครงการ “ลา โรช-โพเซย์ เคียงข้างผู้ป่วยมะเร็ง” ยึดหลักการปฏิบัติ “Healing Power of Touch” หรือ “พลังแห่งการเยียวยาด้วยการสัมผัส” ด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวดูแลผิวหลังการรักษามะเร็ง นับเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของลา โรช-โพเซย์ ภายใต้พันธกิจ Cancer Support by La Roche-Posay ที่จะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่ผู้ป่วยมะเร็งและครอบครัว