"เสริมศักดิ์" เผย “ไฟไหม้เยาวราช” ไม่กระทบเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

07 ก.ค. 2567 | 12:04 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ค. 2567 | 12:17 น.

"เสริมศักดิ์“ รมว.ท่องเที่ยว นำคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจ-มอบเงินช่วยเหลือไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์เยาวราช เร่งอัพเดทสถานการณ์-สร้างความเข้าใจนักท่องเที่ยวเชื่อไม่กระทบเชื่อมั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว พร้อมด้วยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ และ นายคุณากร ปรีชาชนะชัย คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

\"เสริมศักดิ์\" เผย “ไฟไหม้เยาวราช” ไม่กระทบเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

\"เสริมศักดิ์\" เผย “ไฟไหม้เยาวราช” ไม่กระทบเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้เยาวราช ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. ที่กองอำนวยการศูนย์ช่วยเหลืออัคคีภัย ชุมชนตรอกโพธิ์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากผู้สนับสนุนที่ส่งผ่านมาทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

โดยนายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนจำนวน 37 ครัวเรือน ชาวบ้านกว่า 300 คน ต้องมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวตามจุดต่างๆ ที่ทาง กทม.จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อรอให้สถานการณ์ในพื้นที่ปลอดภัย จึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบบ้านเรือนของตัวเองได้ 

นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบและยืนยันว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ 

\"เสริมศักดิ์\" เผย “ไฟไหม้เยาวราช” ไม่กระทบเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

“ขอให้กำลังใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และยืนยันว่า รัฐบาลจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยและให้การช่วยเหลือ เยียวยาอย่างเต็มที่ ทั้งประชาชนที่บ้านเรือนเสียหาย โรงแรม โรงพยาบาล ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สำหรับกระทรวงการท่องเที่ยวได้มอบเงินจากผู้ที่ต้องการช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว”

ทั้งนี้ เชื่อว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเยาวราช เพราะถือเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ ก็จะมีการอัพเดทสถานการณ์ รวมถึงเร่งประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มเติมมากขึ้นด้วย

\"เสริมศักดิ์\" เผย “ไฟไหม้เยาวราช” ไม่กระทบเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ไฟไหม้เยาวราช