กกต.ประกาศรับรอง “บิ๊กแจ๊ส” เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี

16 ต.ค. 2567 | 06:47 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 06:53 น.

กกต.ประกาศรับรอง“บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี แล้ว หลังไม่ปรากฏหลักฐานว่า การเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. 2567 เป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม

วันนี้ ( 16 ต.ค.67) มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติประกาศรับรองให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายก อบจ.ปทุมธานี) ภายหลังได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนนสูงสุด เป็นอันดับที่ 1 จำนวน  187,975 คะแนน และไม่ปรากฏหลักฐานว่า การเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม  

ทั้งนี้ การเลือกตั้งดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 

หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

สำหรับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2497 ปัจจุบันอายุ 70 ปี  
สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 30 ในปี พ.ศ. 2520 และยังได้รับปริญญาการแพทย์แผนไทย ประยุกต์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การแพทย์แผนไทยประยุกต์)

สมรสกับศรีปริญญา ธูปกระจ่าง มีบุตร-ธิดาสองคน โดยบุตรชาย ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครรังสิต ส่วนบุตรสาว นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เคยดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เคยได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า "หมอแจ๊ดจัดให้" เนื่องจากเปิดคลินิกเพื่อรักษาคนไข้ด้วยวิธีการฝังเข็มและการช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณะอื่นๆ และยังเป็นเจ้าของวลีเด็ดตำรวจประจำปี 2555 “มีวันนี้เพราะพี่ให้”

ตำแหน่งในราชการตำรวจก่อนเกษียณอายุราชการคือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เริ่มเข้าสู่การเมือง โดยการลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ในนามของกลุ่มคนรักปทุม และได้รับเลือกตั้งสมัยแรก
ลาออกก่อนครบวาระ 4 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ และได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมในที่สุด