“เดนทิสเต้” รวมคู่รักนักวิ่งจับมือ สร้าง 4 Love Hormone

24 ต.ค. 2567 | 04:48 น.
อัปเดตล่าสุด :24 ต.ค. 2567 | 04:54 น.

“เดนทิสเต้” รวมคู่รักนักวิ่งจับมือ สร้าง 4 Love Hormone นำรายได้ทั้งหมดจากงานวิ่งในครั้งนี้ส่งมอบเป็นสาธารณกุศลช่วยเหลือเด็กพิการ

บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ “เดนทิสเต้” จัดกิจกรรมจับมือวิ่งสุดฮีลใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วิ่งเพื่อสุขภาพกาย ได้สุขภาพใจ” โดยมีผู้บริหาร พนักงาน รวมถึงลูกค้าและพันธมิตร และคู่รักนักวิ่งทุกรูปแบบ ทั้งคู่แฟน คู่เพื่อน คู่พ่อแม่ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนื่องแน่น พร้อมคู่รักซุปตาร์ “หมาก ปริญ - คิมเบอร์ลี่” ร่วมจับมือวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยกันครั้งแรก โดยรายได้ทั้งหมดจากงานวิ่งในครั้งนี้ส่งมอบเป็นสาธารณกุศลช่วยเหลือเด็กพิการ 

ดร. แสงสุข พิทยากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เดนทิสเต้ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพกาย รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของผู้คนให้แสดงออกถึงความรัก ผ่านภาษารักทางกายที่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการจับมือ และได้ใช้เวลาทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

 

ซึ่งการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้ร่วมงาน อยากให้เราจัดกิจกรรมแบบนี้อีก การจับมือวิ่งแบบนี้จะช่วยเรื่องสุขภาพใจ 80% สุขภาพกาย 20% การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสามารถหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดรฟินออกมา ซึ่งจะหลั่งออกมาหลังจากที่เราออกกำลังกายไป 20 นาที

  ดร. แสงสุข พิทยากุล

 

 

 

“เดนทิสเต้” รวมคู่รักนักวิ่งจับมือ สร้าง 4 Love Hormone

 

 

แต่หากเราออกกำลังกายร่วมกับคนที่เรารัก ได้วิ่งจับมือกัน เราจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้าง Love Hormone ได้ 4 ตัว คือ  เอ็นโดรฟิน (Endorphin) โดพามีน (Dopamine) เซโรโทนิน (Serotonin) และออกซิโตซิน (Oxytocin) ฮอร์โมนเหล่านี้เป็นฮอร์โมนที่บ่งบอกว่า เรากำลังมีความสุข ความพึงพอใจ มีความรัก โดยเฉพาะฮอร์โมนตัวสุดท้าย ออกซิโตซิน คือ ฮอร์โมนที่สร้างจากต่อมใต้สมอง โดยมีหน้าที่หลักสำหรับผู้หญิงที่คลอดบุตร ให้นมบุตร อาจเรียกได้ว่า นี่เป็นฮอร์โมนที่เกิดจากสายใยที่ผูกพันระหว่างคนในครอบครัว