“กมลา แฮร์ริส” กับรองเท้าผ้าใบ Converse คู่โปรด

15 ก.ย. 2567 | 00:00 น.

ความชื่นชอบรองเท้า Converse Chuck Taylor All Stars ของรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส กลับมาสะท้อนผ่านศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 อีกครั้ง

เราแทบจะไม่ค่อยเห็นใครใส่รองเท้าผ้าใบในการหาเสียง “กมลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นคนแรกที่ๆ ที่ทำสิ่งนี้ความชื่นชอบรองเท้า Converse Chuck Taylor All Stars ของรองประธานาธิบดีแฮร์ริสเป็นที่ชัดเจนตั้งแต่ก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้สมัครจะเลือกเธอเป็นคู่หูในการหาเสียงในปี 2020

“ฉันมีรองเท้า Chuck Taylor มากมายหลายคู่” เธอให้สัมภาษณ์กับ The Cut ในปี 2018 ขณะอยู่ในตำแหน่งวุฒิสภาสหรัฐฯ

“กมลา แฮร์ริส” กับรองเท้าผ้าใบ Converse คู่โปรด

แฮร์ริสมักจะปรากฏตัวบนเส้นทางการหาเสียงในปี 2020 โดยสวมรองเท้า Chucks และยังสวมรองเท้าสีดำขึ้นปกนิตยสาร Vogue ในปี 2021 อีกด้วย ในปีเดียวกันนั้น วันที่ 28 ตุลาคม ได้รับการประกาศให้เป็นวัน Chucks-N-Pearls อย่างเป็นทางการ ซึ่งตามข้อมูลบนเว็บไซต์ Days of the Year ได้มีการเฉลิมฉลองโดยผู้เข้าร่วม สวมรองเท้าผ้าใบ Chuck Taylor และเครื่องประดับมุก ซึ่งสะท้อนถึงสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของแฮร์ริส

รองเท้าผ้าใบคลาสสิกแสดงถึงทัศนคติที่มุ่งมั่น

ในปีนี้ก็เช่น กมลา แฮร์ริส ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตในปีนี้ซึ่งจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน แฮร์ริสได้สวมรองเท้า Converse ในการแคมเปญหาเสียง ที่เมืองวิลค์ส-แบร์รี รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

กมลา แฮร์ริส ลงจากเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ 2

ภาพเธอเดินลงจากเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ 2 ขณะมาถึงสนามบินนานาชาติวิลค์ส-แบร์ สแครนตัน ในเมืองอโวคา รัฐเพนซิลเวเนีย โดยไม่ได้ใส่รองเท้าส้นเตี้ยแบบสุภาพ แต่ใส่รองเท้าผ้าใบ Converse All Stars สีดำ ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นในนักการเมืองบนเวทีโลก สะท้อนว่า เธอรู้ว่ารองเท้าผ้าใบอเมริกันคลาสสิกแสดงถึงทัศนคติที่มุ่งมั่น

ผูกเชือกและพร้อมที่จะชนะ

ย้อนไปเมื่อในปี 2017 เธอได้กลายเป็นวุฒิสมาชิกชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐและเป็นผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันคนที่สองที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิก

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน แฮร์ริสกลายเป็นคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันและอเมริกันเชื้อสายเอเชียใต้คนแรก รวมถึงเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากโจ ไบเดน ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี นอกจากนี้ แฮร์ริสยังสวมรองเท้า Chuck Taylor ของเธอ

ในขณะนั้นแฮร์ริสได้สร้างบรรทัดฐานสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เธอได้ลงจากเครื่องบินในวิสคอนซินโดยใส่รองเท้าผ้าใบ Converse All Stars สีดำ คำบรรยายใต้ภาพของแฮร์ริสระบุว่า “ผูกเชือกและพร้อมที่จะชนะ”

รองเท้า Chuck Taylor ได้รับความนิยมอย่างมากบน Google Trends โดยมีการค้นหาออนไลน์สำหรับรองเท้ารุ่นนี้สูงที่สุดนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือนมกราคม 2021

การรณรงค์หาเสียงในเมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2024

เป้าหมายการใส่รองเท้าผ้าใบของแฮร์ริสอาจไม่ได้เป็นความพยายามที่จะดึงดูดใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นเยาว์หลังจากเธอได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานาธิบดี เพราะเธอเองก็เคยใส่รองเท้าเหล่านี้ตั้งแต่แต่อยู่ในฐานะผู้หวังตำแหน่งประธานาธิบดีเช่นกัน

“ฉันวิ่งไปตามสนามบินด้วยรองเท้าผ้าใบ Converse” เธอเคยกล่าวไว้ “ฉันมีรองเท้า Chuck Taylor มากมายหลายคู่ ทั้งแบบหนังสีดำ แบบสีขาว แบบไม่มีเชือกผูก แบบผูกเชือก แบบที่ใส่ในอากาศร้อน แบบที่ใส่ในอากาศหนาว และแบบพื้นหนาสำหรับใส่ในชุดสูท”

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา รองเท้าผ้าใบ All Star ของเราได้ปรากฏตัวในช่วงเวลาแห่งความก้าวหน้า การเปลี่ยนแปลง และความคิดสร้างสรรค์ รองเท้าผ้าใบของเราได้รับการนำไปใช้ทั่วโลกและข้ามวัฒนธรรมเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงออก"

เสื้อผ้ามีพลังที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับเรา โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ทำให้รู้สึกสบายตัว การจับคู่รองเท้าผ้าใบคู่โปรดของเธอกับช่วยให้แฮร์ริสประสบความสำเร็จในแคมเปญหาเสียงที่แสนทรหดเเต่ดูสง่างามและดูดีตลอดเวลา ซึ่งแทนที่จะรู้สึกกดดันที่จะต้องสวมเสื้อผ้าที่ เหมาะสมเมื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง นักการเมืองหญิงในอนาคตอาจมองว่าเป็นบทเรียนของการแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง โฆษกของ Converse กล่าวกับ British Vogue ในขณะนั้น

อ้างอิงข้อมูล 

  • vogue
  • IG : kamalaharris