SETจะออกหมู่หรือจ่า?

28 ก.ค. 2567 | 22:30 น.

SETจะออกหมู่หรือจ่า? คอลัมน์เทคนิคพิชิตหุ้น ศุภพงศ์ เอี่ยมคงเอก

สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นสัปดาห์เลือดไหลของตลาดหุ้นไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เลือดทำท่าจะหยุดไหลไปพักนึง นอกจากแรงขายจากหุ้นต่างประเทศในช่วงระหว่างสัปดาห์แล้วนั้น ต้องยอมรับว่า EA ได้เขย่าความเชื่อมั่นของตลาดอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ภาพก่อนหน้านี้ที่ SET Index มีโอกาสเป็น Double Bottom โดนทำลาย อย่างไรก็ตามย้อนกลับไปแนวคิดของเราคือการเพิ่มพอร์ตไปแล้วเพราะคาดว่าจุดต่ำสุดของรอบนี้ผ่านไปแล้ว
 
แน่นอนว่าแนวคิดนี้ของผมยังคงไม่เปลี่ยน เพียงแต่ว่าต้องกลับมาทบทวนแนวคิดและกำลังจะวาดภาพให้ดูว่าถ้าแนวคิดนี้ยังถูก SET ควรจะต้องเป็นยังไง



หากดูตามรูปที่ผมวาดจะเห็นว่าหลังจากที่ภาพ double bottom โดนทำลาย SET ไหลลงมาแต่ยังไม่มีการทำ new low และมีแรงซื้อช่วงปลายสัปดาห์เข้ามา อย่างไรก็ตามถ้าแนวคิดของเรายังถูก SET ไม่ควรจะต้องมี new low หมายความว่าไม่ควรเห็น SET ต่ำกว่า 1280 อีกแล้ว และควรเห็นการค่อยๆ ขึ้นของ SET
 

ในทางกลับกันถ้าผมผิด แปลว่า SET มี new low ในกรณีนี้ภาพที่ผมวาดจะเปลี่ยนไปทันทีเพราะภาพของ SET อาจจะมีโอกาสกลายเป็น double top แทน ซึ่งหากเป็นกรณีที่ 2 เราอาจเห็น SET ลงไปบริเวณ 1200 ต้นๆ
 
แต่ ณ ตอนนี้ผมยังคงคิดว่าแนวคิดแรกยังมีโอกาสมากกว่าอยู่ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือการขึ้นรอบนี้ของ SET อาจจะไม่ได้แรงอย่างที่คิด หมายความว่าโอกาสเห็น SET บวก 20 จุดติดกันทั้งอาทิตย์อาจจะยากขึ้น อาจจะเป็นรูปแบบของการค่อยๆ ขึ้นแทน เพราะต้องยอมรับว่าเหตุการณ์เดือนที่ผ่านมาทำให้นักลงทุนแขยงหุ้นไทยไปพอสมควร
 

หุ้นแนะนำ

  • KBANK ซื้อ 126 - 128 บาท การต่ำกว่า 124 บาท ต้อง cut loss กรณีขึ้น ราคาเป้าหมาย 135 บาท 
  • BBGI ซื้อ 5 - 5.4 บาท การต่ำกว่า 5 บาท ต้อง cut loss กรณีขึ้น ราคาเป้าหมาย 7.25 บาท